Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bồi dưỡng kiến thức quản trị nhân sự cho doanh nghiệp

Cập nhật: 15:48 ngày 19/10/2020
(BGĐT)- Ngày 19/10, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bắc Giang, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các DN với chuyên đề “Kỹ năng vận dụng Bộ Luật Lao động trong công tác quản trị nhân sự”. Tham dự lớp bồi dưỡng có đại diện 80 DN trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Tiến sĩ Vũ Thị Thu Hiền (Học viện Tư pháp) giới thiệu các nội dung tại lớp bồi dưỡng.

Tại đây Tiến sĩ Luật học Vũ Thị Thu Hiền (Học viện Tư pháp) đã trao đổi, giải đáp và cập nhật một số thông tin mới của Bộ luật Lao động năm 2019. Trong đó đi sâu vào các nội dung như thực hiện hợp đồng lao động (HĐLĐ); giao kết HĐLĐ và chấm dứt HĐLĐ.

Các ý kiến trao đổi tại lớp tập huấn xoay quanh một số vấn đề còn vướng mắc trong vận dụng quy định của Luật Lao động khi ký kết, thực hiện và chấm dứt HĐLĐ; các trường hợp chấm dứt HĐLĐ; người lao động và người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt HĐLĐ; trách nhiệm các bên phải chịu nếu chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật. 

{keywords}

Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng.

Quy định về hình thức thử việc (thời gian thử việc, hình thức ghi nhận thỏa thuận thử việc, thỏa thuận nội dung thử việc, hậu quả pháp lý của việc kết thúc thời gian thử việc mà không ký HĐLĐ chính thức). Các quy định về việc chủ thể có thẩm quyền giao kết HĐLĐ...

Lớp tập huấn nhằm giúp các DN nâng cao các kỹ năng, vận dụng linh hoạt pháp luật trong công tác quản trị nhân sự và việc chi trả tiền lương, bảo hiểm xã hội… Qua đó tìm kiếm những giải pháp, đồng thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong quá trình áp dụng Bộ Luật Lao động mới.

Doanh nghiệp thi đua sản xuất, tăng doanh thu
(BGĐT) - Những ngày này, các doanh nghiệp trong tỉnh đang phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường liên kết, hỗ trợ cùng phát triển
(BGĐT) - Ngày 10/10, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). 
Khen thưởng 12 doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế
(BGĐT) - Sau khi rà soát, thẩm định hồ sơ đề nghị của Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, mới đây Tổng Cục Thuế quyết định tặng Giấy khen cho 12 doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế năm 2019. 

Hoàng Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...