Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 4 sản phẩm được tôn vinh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam

Cập nhật: 20:35 ngày 20/09/2020
(BGĐT)- Ngày 20/9, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tổ chức tôn vinh 80 Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020.  
{keywords}

Vườn vải thiều tại xã Hồng Giang (Lục Ngạn). Ảnh tư liệu.

Ban tổ chức đã phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát bình chọn ngẫu nhiên hơn 1.450 sản phẩm nông nghiệp ở tất cả các vùng, miền trên cả nước. 

Dựa trên các tiêu chí, Hội đồng bình chọn cấp cơ sở (vòng sơ khảo do địa phương và người tiêu dùng bình chọn) đã chọn ra 351 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trình Hội đồng bình chọn Trung ương tổ chức bình xét và trao danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020. 

Kết quả, 80 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng đã được chọn để trao danh hiệu Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020. Tỉnh Bắc Giang có 4 sản phẩm đạt danh hiệu này gồm: Vải thiều Lục Ngạn, Chè xanh bản Ven, mật ong Tây Yên Tử (Sơn Động) và gà đồi Yên Thế. Các thương hiệu này thuộc về những tập thể đang sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững.

{keywords}

Mật ong Tây Yên Tử được trưng bày, giới thiệu tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Được biết, đây là lần thứ 6 Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam tổ chức bình chọn, tôn vinh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam. 

Chương trình này nhằm nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp ở thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức hợp tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Hợp tác xã liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản: Hướng tới phát triển bền vững
(BGĐT) - Liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã (HTX). Qua đó giúp các HTX nông nghiệp mở rộng sản xuất, phát triển bền vững. 
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco: Đưa các mặt hàng nông sản xuất ngoại
(BGĐT) - Thời gian qua, trong khi không ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh bởi tác động của dịch Covid-19 thì hoạt động của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) vẫn ổn định. Sản phẩm của nông dân được thu mua chế biến, các chuyến hàng xuất khẩu đều đặn theo những hợp đồng đã ký kết.
Đưa chế biến nông sản vào top 10 thế giới
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 25/CT-TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản và cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp.

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...