Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Hộ dân xây nhà xưởng trái phép trên đất lúa chưa tháo dỡ công trình

Cập nhật: 07:51 ngày 15/09/2020
 (BGĐT) - Theo thông tin phản ánh của người dân, tại thôn Xuân Tân 1, xã Cao Xá, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có một cá nhân tự ý xây nhà xưởng trái phép rộng hàng nghìn m2 trên đất lúa.
{keywords}

Khu vực nhà xưởng của hộ ông Nguyễn Văn Chung được xây dựng trái phép trên đất lúa chưa được tháo dỡ theo quy định. 

Ngày 14/9, qua tìm hiểu của phóng viên, phản ánh của người dân là có cơ sở. Lãnh đạo UBND xã Cao Xá và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện xác nhận có sự việc trên. 

Ông Đỗ Văn Thá, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho biết, người vi phạm là ông Nguyễn Văn Chung, ở thôn Xuân Tân 1, xã Cao Xá. Ông Chung đã sử dụng đất trồng lúa vào mục đích đất phi nông nghiệp không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép. 

Tổng diện tích vi phạm hơn 2.184 m2. Tại đây, ông Chung xây nhà xưởng cùng các lò sấy nông sản.

Đối với công trình vi phạm này, ngày 16/7/2020, UBND Tân Yên đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Chung và buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả sau 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 165- TB/TU ngày 30-3-2017, để siết chặt công tác quản lý đất đai, các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn mỗi tuần tổ chức kiểm tra hiện trạng đất đai ít nhất một lần để kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm vi phạm.

Căn cứ theo Thông báo này, nhiều ý kiến cho rằng, để xảy ra tình trạng trên trước hết là do cá nhân ông Chung đã không chấp hành quy định của pháp luật, ngang nhiên vi phạm pháp luật về đất đai. Tiếp đó, UBND xã Cao Xá chưa làm tròn trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai tại cơ sở, không ngăn chặn, xử lý dứt điểm sai phạm ngay từ ban đầu.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chậm phát hiện, tham mưu UBND huyện có biện pháp xử lý kiên quyết. 

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TU, ngày 11/6/2020  của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kiểm tra, thanh tra để xử lý các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai, UBND huyện Tân Yên khẩn trương đôn đốc, nếu không chấp hành cần tổ chức cưỡng chế hành vi vi phạm của hộ ông Chung.

Chấn chỉnh công tác quản lý đất đai tại xã Lãng Sơn (Yên Dũng)
(BGĐT) - Đoàn công tác UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa chỉ đạo xã Lãng Sơn tập trung chấn chỉnh công tác quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn.
Vụ cho “mượn” 22 bìa đỏ: Đình chỉ công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà
Chiều 4/9, ông Nguyễn Hồng Song, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có văn bản tạm đình chỉ công tác Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà, liên quan đến vụ một cán bộ chi nhánh này mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại cơ quan cho người ngoài “mượn”.
Yên Dũng (Bắc Giang): Thu hơn 115 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất ở
(BGĐT)- Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở tại xã Hương Gián và Lão Hộ. 

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...