Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Người dân bức xúc vì phải dùng nước không bảo đảm vệ sinh

Cập nhật: 18:00 ngày 13/08/2020
(BGĐT) - Những ngày gần đây, người dân ở thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bức xúc vì nguồn nước sinh hoạt duy nhất bị vẩn đục, nổi váng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
{keywords}

Nước được cung cấp từ Trạm cấp nước thị trấn An Châu (Sơn Động) khi về đến các hộ dân có màu vàng, đóng váng. 

Nhiều người dân thị trấn An Châu phản ánh: Khoảng một tuần nay, nước sinh hoạt từ Trạm cấp nước thị trấn khi chảy đến các gia đình trong tình trạng đục ngầu, đóng váng, khi sử dụng có hiện tượng nhớt, ngứa tay chân… 

Người dân băn khoăn vì phải trả tiền mua nước sạch nhưng buộc phải sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe.

{keywords}

Hiện tượng nước không bảo đảm vệ sinh càng rõ hơn khi chứa trong các téc.

Nhiều gia đình dù đã bỏ ra hàng chục triệu đồng thuê khoan giếng nhưng do giếng không có nước nên buộc phải dùng nguồn nước duy nhất từ Trạm cấp nước.

Trao đổi với ông Phùn Văn Công, Trạm trưởng Trạm cấp nước thị trấn An Châu, được biết, nguyên nhân của tình trạng này là do trước đó trên địa bàn huyện Sơn Động có mưa lớn kéo dài nên nước lũ tràn về hồ Đặng, xã Vĩnh An. Đây là hồ nước có vai trò tích nước, cung cấp nước cho thị trấn An Châu.

Nước từ hồ Đặng được dẫn về hệ thống bể lắng, bể lọc nổi, xử lý bằng hóa chất và lọc cát, sau đó đưa đến bể chứa rồi cung cấp cho khách hàng.

{keywords}

Váng bẩn đóng thành tảng.

Nước lũ những ngày vừa qua kéo theo lượng lớn bùn đất, tạp chất… vượt quá khả năng xử lý của hệ thống này. “Chúng tôi không dám sử dụng quá nhiều hóa chất để lọc vì quy định không cho phép và nếu làm vậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng nước”, ông Công nói.

Hậu quả là nguồn nước sinh hoạt của thị trấn An Châu bị vẩn đục, đóng váng ngay cả khi người dân đã tự lọc tại nhà.

{keywords}

Dù không bảo đảm vệ sinh nhưng nhiều hộ dân ở thị trấn An Châu vẫn buộc sử dụng nguồn nước duy nhất này.

Trạm cấp nước thị trấn An Châu có công suất khoảng 900 m3/ngày đêm, phục vụ gần 2 nghìn khách hàng. Giá bán nước được áp dụng ở mức 5,5 nghìn đồng/m3 đối với các gia đình, hộ dân và 6 nghìn đồng/m3 đối với doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.

Đề nghị UBND huyện Sơn Động sớm có biện pháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng nguồn nước sinh hoạt không bảo đảm chất lượng cung cấp đến người dân.

Kiểm tra tại Sơn Động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chỉ đạo: Tập trung dập dịch, bảo đảm đời sống nhân dân
(BGĐT) - Sáng 11/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Sơn Động. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và huyện Sơn Động.
Sơn Động: Kiểm soát chặt vùng cách ly y tế, chung tay chống dịch
(BGĐT)- Là địa bàn hiện có 6 ca mắc Covid-19, các lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại huyện Sơn Động. 
Bắc Giang: Bệnh nhân thứ 6 trong cùng gia đình ở Sơn Động nhiễm Covid-19
(BGĐT) - Trong bản tin 6 giờ sáng 9/8, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia thông báo tỉnh Bắc Giang có thêm 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 (BN 811, nữ giới, 33 tuổi) ở thôn Đồng Chu, xã Yên Định (Sơn Động). 
Sơn Động: 19 học sinh trong vùng cách ly y tế thuộc xã Yên Định sẽ không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT lần 1
(BGĐT) - Chiều 7/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông báo về việc học sinh không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 1) để phòng, chống dịch Covid-19.
Phân luồng giao thông phòng tránh dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sơn Động
(BGĐT) – Ngày 6/8, Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) có phương án phân luồng giao thông phòng tránh dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sơn Động.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...