Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco: Đưa các mặt hàng nông sản xuất ngoại

Cập nhật: 08:00 ngày 04/07/2020
(BGĐT) - Thời gian qua, trong khi không ít doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh bởi tác động của dịch Covid-19 thì hoạt động của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) vẫn ổn định. Sản phẩm của nông dân được thu mua chế biến, các chuyến hàng xuất khẩu đều đặn theo những hợp đồng đã ký kết.

Theo ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco, sau khi nghiên cứu, tìm kiếm thị trường, năm 2008, ông đã quyết định thành lập doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Mục tiêu là liên kết, sản xuất chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nông sản với thị trường chính là Hàn Quốc, Nga và các nước châu Âu.

{keywords}

Lãnh đạo Công ty ký kết hợp đồng xuất khẩu với các đối tác nước ngoài.

Sau nhiều năm liên kết sản xuất với nông dân các địa phương trong tỉnh, đến nay Công ty đã xây dựng được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: Bí đỏ ở huyện Tân Yên; ngô ngọt ở các huyện: Tân Yên, Lạng Giang; khoai tây ở các huyện: Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên, Lạng Giang và dưa chuột ở các huyện: Tân Yên, Lục Nam…

{keywords}

Phổi cảnh công trình kiến trúc Công ty.

Thực hiện các mô hình trên, Công ty đều có hợp đồng ký kết bao tiêu sản phẩm nên bà con nông dân yên tâm sản xuất gắn bó lâu dài với Công ty. Bình quân mỗi năm, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco đã thu mua và chế biến hơn 1,4 nghìn tấn bí đỏ, 1,2 nghìn tấn ngô ngọt, gần 1 nghìn tấn khoai tây, 700 tấn vải thiều và một số loại rau, củ, quả khác. Doanh thu đạt 2 triệu USD/năm. Hiện Công ty giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động, mức lương từ 7-10 triệu đồng/người/tháng và 50 lao động thời vụ, mức lương thu nhập ổn định.

{keywords}

Sản phẩm vải thiều và kim chi đóng hộp.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, trong quá trình hoạt động, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco không ngừng đầu tư đổi mới trang thiết bị phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Hiện trong quy trình quản lý, sản xuất, Công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO- HACCP 9001-2015.

{keywords}

Cánh đồng nguyên liệu đã được Công ty ký kết bao tiêu cho bà con nông dân.

Được biết, hiện nay thị trường xuất khẩu chính của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco vẫn là: Hàn Quốc, Nga và các nước châu Âu. Tuy nhiên, mới đây qua nghiên cứu và tìm kiếm thêm thị trường mới, Công ty đang thử nghiệm mô hình liên kết trồng cây bí Nhật ở huyện Việt Yên và hiện đã cho kết quả khả thi. Đây cũng được xem là sản phẩm chủ lực của Công ty trong thời gian tới để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

{keywords}

Vải thiều đóng hộp.

Nói về định hướng hoạt động tới đây, ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco cho biết, cùng với việc tiếp tục đầu tư tự động hóa thiết bị máy móc, nâng cao chất lượng các sản phẩm, đơn vị sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư, chế biến sản phẩm vải thiều. Mục tiêu của Công ty là cung cấp sản phẩm này tới người tiêu dùng quanh năm. Hiện Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất vải thiều đóng hộp và vải thiều đông lạnh. Chỉ tính riêng trong vụ vải năm nay, ở thị trường nội địa, Công ty đã cung ứng tới các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch… với doanh thu đạt 10 tỷ đồng.

“Tiềm năng của nông nghiệp còn rất lớn, vấn đề là phải biết nắm bắt thời cơ, có công nghệ cao, có thị trường, đặc biệt là chế biến sâu nâng cao giá trị gia tăng thì đầu tư vào lĩnh vực này nhất định sẽ thắng lợi”, ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco chia sẻ.

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Vifoco thu mua 700 tấn vải thiều để chế biến xuất khẩu
(BGĐT)- Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) vừa ký hợp đồng thu mua 700 tấn vải tươi của hai hợp tác xã trên địa bàn huyện Lục Ngạn gồm: Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân; Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và kinh doanh tổng hợp Xuyên Việt. 
Bắc Giang: Hỗ trợ 10 doanh nghiệp, HTX phát triển nông sản hàng hóa đạt tiêu chí cấp tỉnh
(BGĐT)- Hơn 1,6 tỷ đồng là số tiền vừa được Chủ tịch UBND tỉnh phân bổ hỗ trợ cho 10 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Lục Ngạn và Việt Yên chuyên sản xuất vải thiều, cam, bưởi và rượu để phát triển nông sản hàng hóa đạt tiêu chí cấp tỉnh. Nội dung này thực hiện theo Đề án “Xây dựng và phát triển nông sản hàng hóa đạt tiêu chí cấp tỉnh năm 2020”.
Đưa chế biến nông sản vào top 10 thế giới
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 25/CT-TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản và cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp.
Về Canh Nậu (Yên Thế), nghe bàn “đầu ra” cho nông sản
(BGĐT) - Tôi đề xuất được đến dự đại hội đảng bộ xã đặc biệt khó khăn nhưng nhiệm kỳ qua có nhiều khởi sắc thì Bí thư Huyện ủy Yên Thế Bùi Thế Chung không chút ngập ngừng giới thiệu về Canh Nậu. Điều tôi tâm đắc là chứng kiến sự nỗ lực của Canh Nậu tìm hướng đi mới cho nông sản.
3 tỷ đồng hỗ trợ hợp tác xã sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản
(BGĐT)- Nhằm tạo điều kiện về vốn giúp các hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến và tham gia tiêu thụ nông sản, Liên minh HTX tỉnh Bắc Giang vừa giải ngân 3 tỷ đồng từ Quỹ hỗ trợ phát triển HTX cho các đơn vị. 
Hai xe container nông sản liên tiếp 'phơi bụng' trên Quốc lộ 279
Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 10/6, tại Km 59+600 Quốc lộ 279 (đoạn thuộc địa phận bản Nà Nhạn 1, xã Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã xảy ra vụ tai nạn lật xe đầu kéo cùng container chở 18 tấn ớt tươi.
Khai mạc Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội
Ngày 30/5, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội và Tập đoàn Central Retail đã phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội.

Ngọc Hân 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...