Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuất khẩu lô vải thiều Lục Ngạn đầu tiên sang Nhật Bản

Cập nhật: 17:13 ngày 18/06/2020
(BGĐT)- Ngày 18/6, Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu thu mua vải thiều của người dân xã Tân Sơn và Hộ Đáp (Lục Ngạn) để xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản.
{keywords}

Vải thiều được vận chuyển đến Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu (Lục Ngạn) để sơ chế, khử khuẩn, bảo quản, đóng hộp trước khi xuất sang Nhật Bản.

Đây là chuyến vải thiều đầu tiên trong năm nay của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Theo đó, 2 đơn vị trên đã thu mua tổng số 3,7 tấn vải của các hộ dân thuộc hai xã trên với giá 30 nghìn đồng/kg. 

Toàn bộ diện tích vải này được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu sang Nhật Bản, bảo đảm đúng quy trình sản xuất GlobalGAP và thường xuyên có chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, đánh giá, khảo sát quy trình sản xuất.

{keywords}

Vườn vải thiều của gia đình ông Vi Văn Sáng, thôn La Hem, xã Hộ Đáp được thu mua xuất sang Nhật Bản.

Sau khi thu mua vải, toàn bộ sản phẩm được xông hơi, khử trùng, sơ chế, làm khô, đóng hộp, đưa vào bảo quản ở nhiệt độ 4 độ C tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu (Lục Ngạn); sau đó vận chuyển sang Nhật Bản. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối vụ, phía Nhật Bản sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải thiều Lục Ngạn.

Ông Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn thông tin, dự kiến từ ngày 19 đến 21/6, 3 Công ty gồm: Cổ phần Ameii Việt Nam; TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu; TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Rồng Đỏ sẽ thu mua gần 30 tấn vải thiều để xuất sang thị trường Nhật Bản, Mỹ và Úc.

Hải quan Lào Cai ưu tiên cao nhất cho xuất khẩu vải thiều sang Trung Quốc
(BGĐT) - Nhiều năm nay, mỗi khi đến vụ vải thiều, những chuyến xe xuất khẩu mặt hàng nông sản này tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, tỉnh Lào Cai (Cửa khẩu Kim Thành) sang Trung Quốc đều được tạo điều kiện thuận lợi nhất, ưu tiên cao nhất và vụ vải thiều năm nay cũng không ngoại lệ.
Xuất khẩu vải thiều Bắc Giang qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn: Tạo thuận lợi thông quan nhanh nhất
(BGĐT) - Thời điểm này, người dân Bắc Giang đang vào vụ thu hoạch vải thiều. Để tăng giá trị kinh tế, tỉnh Bắc Giang đã tập trung xuất khẩu quả tươi sang thị trường Trung Quốc. Trong đó, hơn 80% sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn. Vì vậy, Lạng Sơn luôn chung tay, tạo điều kiện tốt nhất cho vải thiều thông quan.
Thu mua vải thiều xuất khẩu đi Mỹ
(BGĐT)-Ngày 11/6, Tập đoàn Vina T&T bắt đầu thu mua vải thiều của người dân Lục Ngạn để xuất khẩu đi thị trường Mỹ.
Hoàng Phương
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...