Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sớm sắp xếp để người dân bản Khe Đin ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất

Cập nhật: 14:11 ngày 16/06/2020
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang nhiều lần đề cập, người dân bản Khe Đin (Sơn Động) sinh sống nhiều năm tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn, điều kiện rất khó khăn. 
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh trong chuyến thăm, tặng quà người dân bản Khe Đin (ảnh tư liệu).

Trước đây, bản Khe Đin thuộc xã Lâm Ca, huyện Đình Lập (Lạng Sơn) nhưng một số hộ dân lại dựng nhà, làm ruộng sâu vào trong địa phận tỉnh Bắc Giang khoảng 1km. Nhiều năm liền, người dân bản Khe Đin sinh sống trong tình trạng không điện, không đường, không trường học, không dịch vụ y tế.

Sau nhiều lần khảo sát, kiểm tra hiện trạng, làm việc giữa tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn, bản Khe Đin đã được bàn giao cho UBND xã An Lạc (Sơn Động) quản lý.

{keywords}

Khu vực bản Khe Đin nằm trong vùng phục hồi sinh thái của Khu Bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử.

Để giải quyết khó khăn cho người dân bản Khe Đin, UBND huyện Sơn Động đang lập dự án sắp xếp ổn định dân di cư. Được biết, bên cạnh bản Khe Đin, dự án sẽ kết hợp tái định cư cho một số hộ dân thuộc bản Khe Moòng, xã Phúc Sơn và thôn Đồng Chậu, xã Vĩnh An.

Dự án có tổng vốn đầu tư 45 tỷ đồng thực hiện các phần việc: Xây dựng cơ sở hạ tầng, khai hoang đất sản xuất, xây dựng công trình thủy lợi… trên diện tích khoảng 40ha cho 19 hộ và 82 nhân khẩu.

Dự kiến địa điểm thực hiện dự án tại xã An Lạc trong giai đoạn 2021- 2025. Dự án do UBND huyện Sơn Động làm chủ đầu tư.

Sơn Động thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững: Ưu tiên đầu tư hạ tầng
(BGĐT) - 5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm huyện Sơn Động (Bắc Giang) giảm 5,4% hộ nghèo, dự kiến năm 2020 còn 23,8% (giảm 4,49% so với năm trước). Có được kết quả trên là do huyện đã huy động tổng lực các nguồn vốn, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của chính hộ nghèo.
Sơn Động: Khắc phục khó khăn sau sáp nhập xã
(BGĐT) - Cùng với một số địa phương trong tỉnh, huyện Sơn Động có 6 đơn vị hành chính cấp xã (ĐVHC) mới sáp nhập chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1/3/2020. Bộ máy chính quyền đã bớt cồng kềnh, tuy nhiên cũng phát sinh nhiều bất cập cần sớm tháo gỡ.  

Sơn Động khắc phục sai sót trong xây dựng hạ tầng khu dân cư
(BGĐT) - Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu dân cư (KDC) khu 2 và khu 4, thị trấn An Châu do UBND huyện Sơn Động làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2017. Tuy nhiên, quá trình thực hiện có thiếu sót, huyện đang tập trung cao chỉ đạo khắc phục.
Phát triển nông sản ở vùng cao Sơn Động
(BGĐT) - Sơn Động (Bắc Giang) có nhiều lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng để sản xuất nông sản mang tính đặc trưng. Thời gian qua, người dân nơi đây đã tích cực mở rộng diện tích, xây dựng các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao.
Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...