Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm các điều kiện tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Cập nhật: 19:34 ngày 01/06/2020
(BGĐT)- Ngày 1/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc kiểm điểm công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc.

Tại đây, đồng chí Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương báo cáo tóm tắt nội dung và công tác chuẩn bị cho buổi truyền hình trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều diễn ra vài ngày 6/6. Theo đó, dự kiến có 300 đại biểu dự tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tại điểm cầu ở UBND tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai và 59 điểm cầu ở Sở Công Thương các tỉnh, TP và các điểm cầu tại Trung Quốc, mỗi điểm cầu có từ 30 đến 60 đại biểu.

Đến thời điểm này, các điểm cầu trong nước đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị. Tại điểm cầu Bắc Giang, ngày 30/6 đã kết nối, chạy thử với các điểm cầu trong nước (sử dụng đường kết nối Internet trực tiếp, thông qua ứng dụng họp hội nghị của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT). Đối với các điểm cầu ở Trung Quốc sử dụng phần mềm Zoom để thực hiện hội nghị trực tuyến. Tại các điểm cầu Trung Quốc và điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang sẽ bố trí cán bộ phiên dịch.  

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện truyền hình trực tiếp, phát trực tiếp trên các fanpage. Tập đoàn VNPT chỉ đạo tất cả Trung tâm kinh doanh VNPT các tỉnh, TP chuẩn bị phòng họp trực tuyến, các điều kiện, thiết bị, kỹ thuật… tại tỉnh. Đến nay, các đơn vị đã chạy thử thiết bị, công tác tổ chức tại các điểm cầu các tỉnh, TP cơ bản sẵn sàng.

Tại đây, các đại biểu tập trung thảo luận công tác chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức hội nghị trực tuyến; hoạt động tiếp đón thương nhân nước ngoài; bảo đảm y tế phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; an ninh trật tự, an toàn giao thông và công tác tuyên truyền cho hoạt động tiêu thụ vải thiều…

Theo ông Lê Bá Thành, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, thời điểm này toàn tỉnh tiêu thụ được khoảng 16 nghìn tấn vải sớm, tập trung ở huyện Tân Yên. Vải sớm sắp bước sang giai đoạn cuối vụ cũng là thời điểm bước vào thu hoạch vải chính vụ. Do đó đề nghị Sở Công Thương và các sở, ngành quan tâm sớm đón thương nhân nước ngoài, nhất là người Trung Quốc đến tỉnh thu mua vải thiều.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn thông tin, hiện thương nhân Trung Quốc chưa sang nhưng nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện đã kết nối, ký hợp đồng tiêu thụ với thị trường Trung Quốc. Hiện cán bộ chuyên môn, người dân tập trung thu hoạch vải sớm và chăm sóc vải chính vụ. 

{keywords}

Ông Lê Bá Thành, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị.

Chuẩn bị cho hội nghị trực tuyến, Trung tâm kinh doanh VNPT Bắc Giang đã chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, đường truyền và chạy thử nghiệm. Sở Y tế chuẩn bị và kiểm tra mọi điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất tiếp đón thương nhân Trung Quốc và chuyên gia Nhật Bản. Các đơn vị, ngành chức năng quan tâm bố trí lực lượng phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự; tu sửa, cải tạo các tuyến đường phục vụ thuận lợi cho hoạt động tiêu thụ vải thiều, .

Kết luận hội nghị, đồng chí Lại Thanh Sơn biểu dương công tác chuẩn bị xúc tiến tiêu thụ vải thiều trực tuyến của Sở Công Thương và các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai các nhiệm vụ được phân công.

Đồng chí cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều. Vì vậy, trước tiên Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; các sở, ngành, địa phương kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí phục vụ hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều của tỉnh. Sở Công Thương là đơn vị chủ trì làm đầu mối kết nối tiêu thụ vải thiều của tỉnh với các doanh nghiệp trong, ngoài nước; làm tốt công tác tiêu thụ vải thiều tại Lục Ngạn và các huyện còn lại trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ thương nhân và các đầu mối bán lẻ trong nước. 

Bên cạnh đó, tiếp tục khơi thông thị trường Trung Quốc; tạo điều kiện thuận lợi cho thương nhân Trung Quốc sang xúc tiến, tiêu thụ vải thiều song vẫn bảo đảm nguyên tắc giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, bảo đảm an ninh trật tự cho công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong suốt mùa vải.

Sở Công Thương phải theo dõi sát tất cả các điểm cầu cho đến khi khai mạc hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều. Rà soát lại nội dung để bố trí các cơ quan, đơn vị tại các điểm cầu phát biểu cho phù hợp với thời lượng chương trình; bố trí phiên dịch để chuyển tải nội dung hội nghị bảo đảm chất lượng, hiệu quả nhất. Việc kết nối các đường truyền phải được tính toán bảo đảm luôn thông suốt.

Cùng với hoạt động xúc tiến tiêu thụ, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn các huyện hướng dẫn người dân làm tốt công tác chăm sóc vải thiều, bảo đảm đúng quy trình kỹ thuật. Giám sát chặt chẽ, không được sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không được phép ở giai đoạn vải sắp cho thu hoạch.

Chủ động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)- Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có tác động nhiều đến hoạt động lưu thông hàng hóa, UBND tỉnh đã chủ động chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương triển khai thực hiện những biện pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ vải thiều trong nước và xuất khẩu. Để làm rõ hơn về vấn đề này, Báo Bắc Giang đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.
Triển khai sàn thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn
(BGĐT)- Nhằm đa dạng hóa kênh bán và quảng bá sản phẩm vải thiều tới các thị trường trong và ngoài nước, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có chủ trương thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn năm 2020.
Quảng bá trực tuyến vải thiều Bắc Giang sang thị trường Singapore
(BGĐT)- Sáng nay (29/5), Sở Công Thương Bắc Giang phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang vào thị trường Singapore.


Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...