Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nguồn cung thực phẩm ổn định, giá giảm

Cập nhật: 17:00 ngày 30/03/2020
(BGĐT)- Những ngày đầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19…, nguồn cung lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm tại Bắc Giang ổn định. Tuy nhiên, giá và sức mua có biến động. 
{keywords}

Nhiều hàng bán cua, cá, tôm… vắng khách. Ảnh chụp tại Chợ Ngô Quyền (TP Bắc Giang).

Sáng 30/3, phóng viên Báo Bắc Giang đã khảo sát tại một số chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân cho thấy những dịch vụ này vẫn hoạt động bình thường song lượng khách vắng hơn.

Giá các loại thịt lợn, gà, vịt có chiều hướng giảm; giá cua, cá nước ngọt giữ nguyên như ngày thường…

Cụ thể, giá lợn hơi dao động từ 81-82 nghìn đồng/kg, giảm từ 2-5 nghìn đồng/kg so với cách đây 1 tuần. Nguyên nhân là do lượng lợn thịt trong tỉnh đã tăng, cùng đó, Chính phủ đã cho phép nhập khẩu thịt lợn về để bình ổn giá cả trong nước.

Về giá gia cầm, giá gà (4 tháng tuổi) tại Yên Thế giống mía lai dao động từ 50-53 nghìn đồng/kg; gà ri lai giá từ 58-60 nghìn đồng/kg, thấp hơn khoảng 5 nghìn đồng so với cùng thời điểm năm 2019; giá vịt tại huyện Hiệp Hòa và Yên Dũng dao động từ 26-28 nghìn đồng/kg.

{keywords}

Mỗi ngày chợ đầu mối gia cầm Đình Nẻo có rất ít người đến mua gà chuyển đi.

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT Yên Thế, hiện huyện này vẫn còn hơn 1 triệu gà thương phẩm. Mỗi ngày chỉ có khoảng từ 5-8 nghìn con gà được bán ra, nguồn cung rất dồi dào.

Tại các chợ trên địa bàn TP Bắc Giang, 2 ngày qua thịt lợn bán khá chạy. Chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ cửa hàng thịt lợn tại chợ Ngô Quyền cho biết, trong ngày 28 và 29/3, lượng thịt của cửa hàng chị bán ra tăng gấp 3 lần ngày thường (khoảng 1,7 tạ/ngày) nhưng đến ngày 30/3 chỉ bán được khoảng 40kg. Theo chị Tuyết, nguyên nhân là do người dân thay đổi thói quen đi chợ, mua một lần dùng cả tuần.

Các mặt hàng thực phẩm khác như cua, cá nước ngọt, hải sản, thịt gà bán chậm hơn bởi người dân ít tích trữ các loại thực phẩm tươi sống.

Theo phản ánh của các hộ kinh doanh tại chợ gia cầm đầu mối Đình Nẻo, xã Liên Sơn (Tân Yên), mấy ngày qua tại đây đã có nhiều hộ đóng cửa không kinh doanh. Những hộ còn lại mỗi ngày cũng chỉ bán được từ 1 đến vài tạ gia cầm, giảm 70% so với ngày thường.

Dịp này, nhiều cửa hàng bán lương thực trên địa bàn TP Bắc Giang cũng chỉ bán chạy vào cuối tuần, sản lượng tăng không đáng kể. Hiện giá gạo có biến động nhẹ, cụ thể: Gạo Khang dân giá 12,5 nghìn đồng/kg (tăng 500đ/kg); gạo PC giá 15 nghìn đồng/kg (tăng 500đ/kg); gạo Tám thơm giá 20 nghìn đồng/kg (tăng 3 nghìn đồng/kg). 

{keywords}

Khách đến mua sắm tại Siêu thị BigC Bắc Giang.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart, BigC, Coopmart Bắc Giang…, trên các kệ đều đầy ắp hàng hóa, từ rau, củ, quả đến các sản phẩm công nghiệp khác. Ông Hà Văn Hùng, Giám đốc siêu thị BigC Bắc Giang cho biết, để phục vụ khách hàng tốt nhất, Tập đoàn Central Group Vietnam đã chỉ đạo hệ thống BigC toàn quốc tập trung cung ứng các mặt hàng: Mỳ tôm, gạo, đường, mắm, muối, gia vị, dầu ăn với trữ lượng tăng cao so với trước. “Chúng tôi bảo đảm không tăng giá tất cả các mặt hàng thiết yếu và phục vụ đủ nhu cầu người dân mua sắm, tích trữ”, ông Hùng nói. 

Để bảo đảm an toàn cho người dân đến mua hàng, ngoài phun thuốc, sử dụng dung dịch khử trùng miễn phí, siêu thị yêu cầu 100% người đến mua hàng, nhân viên siêu thị phải đeo khẩu trang. Các kệ hàng được kê bảo đảm tỷ lệ khoảng cách hợp lý. Khách hàng thanh toán bắt buộc phải đứng cách nhau 2m để tránh lây nhiễm Covid-19.  

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ vật tư phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày 30/3, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tiếp tục ủng hộ vật tư y tế, góp phần phòng, chống dịch Covid-19.
Cán bộ, giáo viên huyện Hiệp Hòa ủng hộ gần 290 triệu đồng để phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 23 đến ngày 29/3, ngành giáo dục huyện Hiệp Hòa đã tích cực vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên được gần 290 triệu đồng. 
Các đơn vị quân đội tích cực phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 3
(BGĐT)-Ngày 30/3, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quân triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 3.
Hỗ trợ Chính phủ thực hiện "nhiệm vụ kép" - phòng dịch và phát triển kinh tế- xã hội
Sáng 25/3, tại Nhà Quốc hội, phiên họp 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) đã bế mạc sau hơn hai ngày làm việc.
Làm gì để hạn chế suy giảm kinh tế trước đại dịch Covid-19?
Tại thời điểm này, việc hỗ trợ DN thông qua chính sách tài khóa sẽ quan trọng hơn chính sách tiền tệ như:Giảm lãi suất, bơm thêm tiền ra thị trường...
An Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...