Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuất khẩu 500 tấn khoai tây sang Hàn Quốc

Cập nhật: 18:24 ngày 19/02/2020
(BGĐT) - Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco (TP Bắc Giang) đang tập trung sơ chế 500 tấn khoai tây nguyên củ cấp đông lạnh (tương đương với 20 container) để xuất sang thị trường Hàn Quốc. Khoai tây được thu mua tại Bắc Giang và Hải Dương. 
{keywords}

Công nhân Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Vifoco sơ chế khoai tây để xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Sản phẩm sản xuất theo quy trình VietGAP, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chất lượng đúng yêu cầu của thị trường Hàn Quốc. Đến nay, đơn vị đã xuất được 300 tấn khoai, dự kiến từ nay đến hết tháng 2-2020 sẽ hoàn thiện 200 tấn theo đúng hợp đồng ký kết.

Được biết, để phục vụ các sản phẩm nông sản chế biến xuất khẩu, đơn vị vừa đầu tư hàng chục tỷ đồng mua trang thiết bị máy móc hiện đại, phần lớn các công đoạn đều chuyển sang tự động hóa, nhờ đó nâng cao gấp đôi số lượng khoai xuất khẩu so với cùng kỳ năm trước.

Hiện ngoài khoai tây đơn vị cũng đang chế biến dưa chuột đóng gói, ngô ngọt… xuất sang thị trường Đức, Nhật Bản; đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện để chế biến vải thiều sấy khô và các loại nước uống từ quả vải để xuất khẩu trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh thăm vùng sản xuất vải thiều xuất khẩu tại Lục Ngạn
(BGĐT) - Chiều 14-2, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh đến thăm vùng sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Cùng đi có đại diện Cục trồng trọt, Cục Bảo vệ thực vật và các Viện nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang.  
Thu hồi Giấy phép xuất khẩu lao động của Công ty cổ phần Hữu nghị Bắc Giang
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Công ty cổ phần (CP) Hữu nghị Bắc Giang vì vi phạm quy định trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Bắc Giang sản xuất vải thiều xuất khẩu: Tuân thủ quy trình chăm sóc
(BGĐT)- Những ngày này, cùng với sản xuất lúa màu vụ xuân, nhà vườn Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tập trung chăm sóc vải thiều bảo đảm tiêu chuẩn tiêu thụ trong nước, đặc biệt là xuất khẩu sang thị trường khó tính.
Tác động của dịch corona, xuất khẩu rau quả gặp khó
Dịch bệnh do virus corona khiến kinh tế nông nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề, nông sản ùn ứ, điều này đặt ra những vấn đề nội tại của ngành nông nghiệp.

 Minh Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...