Agribank Chi nhánh Lạng Giang - Bắc Giang II giúp một khách hàng tránh bị lừa 60 triệu đồng
Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Agribank Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II (thứ ba từ phải sang) quán triệt cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Tiên Lục cách nhận biết những trường hợp khách hàng bị kẻ xấu lừa chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. |
Cụ thể, khoảng 10 giờ ngày 11-10, có một nữ khách hàng trên địa bàn huyện (xin giấu tên) đến Phòng giao dịch Tiên Lục (Agribank Chi nhánh Lạng Giang - Bắc Giang II) đề nghị cho chuyển 60 triệu đồng từ tài khoản cá nhân sang một tài khoản khác ở TP Hà Nội.
Đây là khách hàng chiều hôm trước đã ra Phòng giao dịch đề nghị chuyển 17 triệu đồng vào tài khoản trên và ngay đầu giờ sáng hôm sau cũng đã chuyển 60 triệu đồng vào số tài khoản này.
Thấy nghi ngờ, có dấu hiệu bị lừa đảo, nhân viên giao dịch của ngân hàng đã báo cáo lãnh đạo Phòng giao dịch và Chi nhánh để xin ý kiến chỉ đạo xử lý.
Theo đó, nhân viên giao dịch thực hiện các biện pháp nghiệp vụ cần thiết để kéo dài thời gian chuyển tiền; đồng thời tích cực khai thác thông tin liên quan đến cá nhân khách hàng; thuyết phục khách hàng không chuyển tiền vì đây là dạng lừa đảo mà nhiều người từng mắc phải…
Cán bộ Agribank Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II thông tin cho khách hàng những chiêu lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. |
Kết quả, cán bộ ngân hàng đã phát hiện kẻ xấu dùng chiêu bài nhắn tin cho khách hàng giả vờ gửi hàng từ nước ngoài về có giá trị lớn. Tuy nhiên do bị tạm giữ ở bộ phận hải quan của sân bay nên cần chuyển tiền gấp vào số tài khoản của chúng thì mới lấy được hàng.
Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Agribank Chi nhánh Lạng Giang - Bắc Giang II cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 4 trường hợp kẻ xấu dùng chiêu bài giả danh là người của cơ quan công an, viện kiểm sát hay làm quen qua mạng xã hội, từ đó gọi điện, nhắn tin lừa đảo khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của chúng, tổng số tiền lên đến 287 triệu đồng. Các trường hợp trên đều không lấy lại được tiền.
“Những hình thức lừa đảo trên không mới nhưng nhiều người vẫn bị mắc phải do thiếu thông tin, nhẹ dạ tin vào những nguồn tin chưa được kiểm chứng, từ đó âm thầm làm theo yêu cầu của chúng”, bà Yến nói.
Trước tình trạng trên, Agribank Chi nhánh Lạng Giang - Bắc Giang II đã tích cực quán triệt đến cán bộ, nhân viên thuộc Chi nhánh nêu cao cảnh giác, trách nhiệm khi giao dịch, nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời những khách hàng chuyển tiền vào tài khoản khác do bị lừa.
Tại các quầy giao dịch cũng được trang bị những bảng thông báo để khách hàng được biết, tránh mắc phải.
Thành Nam
Ý kiến bạn đọc (0)