Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hệ thống siêu thị BigC chỉ tạm dừng thu mua hàng may mặc Việt Nam

Cập nhật: 16:25 ngày 04/07/2019
(BGĐT)- Trước thông tin ngày 2-7 vừa qua, Central Group Việt Nam- đơn vị sở hữu Hệ thống siêu thị BigC Việt Nam thông báo tạm ngừng hoạt động thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp hàng may mặc tại Việt Nam, phóng viên Báo Bắc Giang đã trao đổi với ông Trần Huy Hùng, Giám đốc BigC Bắc Giang để làm rõ vấn đề này.
{keywords}

Gian bày bán mặt hàng may mặc tại Big C Bắc Giang.

Trao đổi với phóng viên Báo Bắc Giang ngày 4-7, ông Trần Huy Hùng cho biết, theo Thông cáo báo chí từ Central Group Việt Nam thì hệ thống siêu thị đang có chiến lược phát triển kinh doanh chuỗi bán lẻ mới, trong đó luôn ưu tiên tìm kiếm nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam. 

Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới đi vào hoạt động thành công, Hệ thống tạm dừng nhập hàng may mặc từ nhà cung cấp trong nước. Mục đích của việc làm này là nhằm xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp để đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao phục vụ khách hàng. 

“Hiện tại, BigC Việt Nam có hơn 4 nghìn nhà cung cấp các mặt hàng trong chuỗi siêu thị của mình. Sắp tới,  BigC Việt Nam cùng với 200 nhà cung cấp hàng may mặc bàn việc phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm cung cấp thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu. BigC Việt Nam dừng thu mua hàng may mặc chỉ là tạm thời cho đến khi thông báo lại chứ không phải là chấm dứt hợp đồng”,  ông Hùng khẳng định. 

Ông Hùng cho biết thêm, sau khi hoàn thiện kế hoạch phát triển sản xuất theo mô hình mới, BigC sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà cung cấp địa phương nói chung và doanh nghiệp may mặc Việt Nam nói riêng.

Vì sao vàng tăng giá nhưng thị trường vẫn trầm lắng?
Suốt một thời gian dài trầm lắng, giá vàng bất ngờ tăng tốc kể từ đầu tháng Sáu ở cả thị trường thế giới và trong nước. Với các nhà đầu tư quốc tế, vàng đang tăng dần sức hấp dẫn. Với giới kinh doanh vàng trong nước thì sao?
Lực lượng quản lý thị trường Bắc Giang góp phần bảo vệ sản xuất và tiêu dùng
(BGĐT) - Thông qua công tác thường xuyên và phối hợp có hiệu quả với các ngành chức năng, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang đã đánh trúng, đánh đúng nhiều đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, kịp thời ngăn chặn, xử lý hàng nghìn vụ, thu giữ, tiêu hủy nhiều loại hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc, gia súc vận chuyển trong vùng dịch,… góp phần bảo vệ sản xuất và tiêu dùng.

Minh Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...