Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đình chỉ công tác Giám đốc Ban Quản lý dự án cao tốc 34.000 tỷ đồng hư hỏng

Cập nhật: 09:37 ngày 30/10/2018
Liên quan đến sự cố hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) và cảnh cáo 5 cá nhân khác cùng các nhà thầu.

Theo VEC, Tổng Công ty đã tiến hành kiểm điểm và xem xét kỷ luật các tập thể và cá nhân, cụ thể: Cảnh cáo 4 đơn vị gồm Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban QLDA Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VECS).

{keywords}

Xử lý các tập thể và cá nhân liên quan đến công trình đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

VEC cảnh cáo 5 cá nhân, gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6; cảnh cáo cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công); cảnh cáo cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng Công ty Thành An thi công); Phó Giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VECS).

Trong các quyết định kỷ luật, VEC tiến hành tạm đình chỉ công tác Giám đốc Ban QLDA Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam. Được khởi công ngày 19-5-2013, tuyến cao tốc này có tổng mức đầu tư là 34.516 tỷ VNĐ. Tổng chiều dài toàn tuyến là 139,204km, đi qua 3 tỉnh/thành phố là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Dự án do VEC làm chủ đầu tư, được thông xe toàn tuyến vào ngày 2-9-2018.

Trước đó, ngày 2-8-2017, đầu tuyến đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ dài 65km do JICA tài trợ vốn được thông xe, tuy nhiên khoảng cuối tháng 9-2018 đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70 m2 / 3,1 triệu m2. Những hư hỏng này đã được các đơn vị kiểm tra có biên bản hiện trường và báo cáo lên Ban QLDA.

Đáng nói, công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt.

Cao tốc hơn 34.000 tỷ hư hỏng: Lỗi do nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn giám sát
Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ trong chiều ngày 13-10 khi ông cùng đoàn công tác kiểm tra đột xuất tuyến cao tốc này. Thứ trưởng Lê Đình Thọ bức xúc trước tình trạng thi công kém chất lượng, ổ gà, đất đá vương vãi ra đường. Ông khẳng định đây là việc làm thiếu trách nhiệm của nhà thầu, các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát.
 
Cầu chui trên cao tốc 34.000 tỷ bị thấm nước
Hai cầu chui trên cao tuyến cao tốc đầu tiên miền Trung đi qua tỉnh Quảng Ngãi sau một đợt mưa nước thấm, giọt xuống gầm cầu.
 
"Nóng” họp báo bởi con số hơn 34.000 tỷ đồng
Chiều ngày 15-4, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo quý I năm 2014 để trao đổi, giải đáp các thắc mắc của báo chí. Ngoài câu chuyện kỳ thi tốt nghiệp THPT cận kề thì cuộc họp báo trở nên "nóng bỏng” với con số hơn 34.000 tỷ đồng để đổi mới chương trình, sách giáo khoa.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...