Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương 144 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế

Cập nhật: 14:41 ngày 08/08/2018
(BGĐT) - Ngày 8-8, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tuyên dương 144 tổ chức, cá nhân điển hình thực hiện tốt chính sách thuế năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ Tài chính cho đại diện các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách thuế năm 2017.

Báo cáo của Cục Thuế tỉnh nêu rõ, năm 2017, tổng thu ngân sách nội địa toàn tỉnh đạt gần 5,3 nghìn tỷ đồng, vượt kế hoạch tỉnh giao và tăng so với cùng kỳ. Kết quả này có được là do các doanh nghiệp (DN), doanh nhân đã không ngừng khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế, kê khai và nộp đầy đủ các khoản thuế phát sinh. 

Để ghi nhận và động viên kịp thời thành tích của cộng đồng DN, doanh nhân, nhân dịp này, Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế, Cục Thuế tỉnh khen thưởng 144 tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chính sách thuế. Trong đó có 3 DN được tặng Bằng khen của Bộ Tài chính; còn lại được tặng Giấy khen của Tổng Cục Thuế và  Cục Thuế.  

Một số đơn vị điển hình nộp thuế đạt cao là Công ty TNHH một thành viên 45 (Sơn Động) gần 172 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước; Công ty Nhiệt điện Sơn Động nộp hơn 40 tỷ đồng; Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật năng lượng mặt trời Boviet (Việt Yên) nộp hơn 12 tỷ đồng; Hợp tác xã Đầu tư dịch vụ và Kinh doanh Sơn Động nộp gần 12 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận, đánh giá cao những kết quả ngành thuế tỉnh đã đạt được và chúc mừng các DN, cá nhân tích cực đóng góp vào ngân sách nhà nước. Đồng chí nhấn mạnh, để hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2018, ngành thuế cần chủ động thực hiện tốt các giải pháp tăng thu ngân sách, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ DN, doanh nhân chấp hành tốt chính sách pháp luật về thuế. 

Đồng thời tiếp tục cải cách thủ tục hành chính theo hướng sử dụng nhiều dịch vụ điện tử, bảo đảm công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người nộp thuế; kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp kê khai thuế không đúng và cưỡng chế đối với trường hợp chây ì.  

Đồng chí cũng đề nghị các DN, tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, huy động nguồn lực đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường và chấp hành tốt các quy định về kê khai, nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Minh Linh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...