Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xả trạm thu phí BOT nếu ùn tắc từ 700m trở lên

Cập nhật: 18:30 ngày 10/02/2018
Các nhà đầu tư BOT được yêu cầu chủ động lên phương án ứng phó bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời có kế hoạch xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn tắc kéo dài từ 700m trở lên để giao thông thông suốt vào dịp cao điểm.
{keywords}

Trạm thu phí BOT tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông-Vận tải vừa có văn bản yêu cầu nhà đầu tư BOT phải xả trạm khi xảy ra ùn tắc vì bất cứ lý do gì. Đồng thời đề nghị các tài xế không nên dùng biện pháp tiêu cực, gây ùn tắc trong dịp Tết làm ảnh hưởng đến những người có công việc, nhu cầu cần phải đi lại nhanh.

Cùng với việc cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ đã cử 7 đoàn làm việc với các nhà đầu tư BOT, các địa phương để tăng cường tuyên truyền và xử lý nghiêm các lái xe cố tình gây ách tắc giao thông, bảo đảm điều kiện lưu thông thông suốt của người dân.

Trao đổi với báo giới, một số chủ đầu tư các tuyến huyết mạch như Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Bắc Giang cho biết đã chuẩn bị các phương án mở thêm làn thu phí và bố trí thêm nhân viên thu phí để giảm tải lượng phương tiện trong những ngày cao điểm.

Theo LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...