Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển khai Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm

Cập nhật: 16:45 ngày 02/10/2017
(BGĐT) - Ngày 2-10, Sở Nông nghiệp và PTNT được UBND tỉnh giao chủ trì hội nghị triển khai “Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm” tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030. Tới dự có ông Ngô Tất Thắng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) T.Ư.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp, Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành T.Ư và các tỉnh xây dựng Đề án “Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm”. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch xây dựng Đề án của tỉnh và tổ chức triển khai thực hiện. Theo đó, từ nay đến đến tháng 11 tới, Sở Nông nghiệp và PTNT là cơ quan Thường trực chủ trì xây dựng dự thảo Đề án; cùng với các sở, ngành và UBND các huyện, TP tổ chức điều tra, khảo sát, thu thập dữ liệu trên toàn tỉnh. 

Đề án sẽ tập trung vào các nội dung như: Hiện trạng các sản phẩm tại địa phương; thực trạng trình độ công nghệ, vốn, lao động liên quan đến các sản phẩm; dự kiến quy hoạch các sản phẩm thế mạnh, chủ lực của tỉnh và các yếu tố ảnh hưởng tới sản xuất. Sau xây dựng, dự thảo Đề án sẽ được lấy ý kiến rộng rãi và phê duyệt vào tháng 12 năm nay.

Được biết, việc xây dựng và thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia Mỗi xã một sản phẩm” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình xây dựng NTM. Cũng tại hội nghị, ông Ngô Tất Thắng đã trao đổi về mục đích, ý nghĩa và những nội dung quan trọng của Chương trình; kinh nghiệm của một số nước trong xây dựng “mỗi địa phương một sản phẩm” và kết quả thực hiện ở một số địa phương trong nước.

                                                                               Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...