Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chống thất thu và chấn chỉnh công tác quản lý thuế khoán đối với các cơ sở kinh doanh

Cập nhật: 08:07 ngày 17/08/2017
Tổng cục Thuế vừa ban hành Kế hoạch chống thất thu và chấn chỉnh công tác quản lý thuế khoán đối với các cơ sở kinh doanh.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo đó, mục đích của kế hoạch này là bảo đảm công khai, minh bạch, tránh việc thỏa thuận ngầm giữa cán bộ thuế và hộ khoán, tránh lợi dụng núp bóng hộ khoán để sử dụng hóa đơn vào các mục đích bất hợp pháp.

Hộ kinh doanh được ngành thuế hướng tới là những hộ kinh doanh có quy mô lớn, đáp ứng điều kiện lên doanh nghiệp nhưng chưa chuyển lên doanh nghiệp; hộ kinh doanh, doanh nghiệp ngoài quốc doanh ngành nghề ăn uống, dịch vụ có thương hiệu nổi tiếng, hoạt động theo mô hình chuỗi có 2 địa điểm kinh doanh trở lên, chuyển nhượng thương hiệu.

Ngoài ra, những hộ kinh doanh sử dụng nhiều hóa đơn, sạp hàng quy mô lớn tại chợ biên giới chuyên cung cấp máy móc thiết bị, nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất… cũng sẽ vào tầm ngắm. Ngành thuế sẽ thực hiện triển khai chống thất thu và chấn chỉnh công tác quản lý trên được thực hiện trong phạm vi toàn quốc và tập trung tại các thành phố, đô thị lớn. Thời gian thực hiện từ tháng 8 tới hết tháng 12-2017.

Theo Lê Hữu Việt/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...