Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chỉ đạo: Đáp ứng tốt nhu cầu về vốn cho doanh nghiệp

Cập nhật: 19:21 ngày 19/01/2017
(BGĐT) - Ngày 19-1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Bắc Giang triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tới dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh phát biểu tại hội nghị.

Năm nay, NHNN tập trung đôn đốc và hướng dẫn các tổ chức tín dụng thực hiện giải pháp tiền tệ, hoạt động ngân hàng theo chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam cũng như kế hoạch của UBND tỉnh; tiếp tục triển khai chương trình kết nối doanh nghiệp (DN)-ngân hàng và người dân; tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa khách hàng với ngân hàng. Mỗi chi nhánh ngân hàng thương mại phấn đấu tăng trưởng tín dụng tối thiểu 18%. 

Thảo luận tại đây, nhiều đại biểu nêu những bất cập trong quá trình cho vay vốn đối với người dân do không có giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản trên đất; công tác thi hành án dân sự đối với lĩnh vực ngân hàng còn trở ngại; tình trạng nợ xấu vẫn cao. Một số đại biểu đề nghị cần có giải pháp hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ quy trình cấp quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Khâu thẩm định cho vay bảo đảm đúng quy trình; tích cực phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh để giải quyết các tài sản phát mại.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Linh đánh giá cao những kết quả của ngành ngân hàng trong năm qua. Đó là mặt bằng lãi suất cho vay được giữ ổn định và có xu hướng giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, DN sản xuất, kinh doanh. Năm 2016, huy động tiền gửi đạt hơn 32 nghìn tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay và cao hơn bình quân chung của cả nước. Điều này rất đáng mừng, thể hiện đời sống của bà con ngày càng khá giả. Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành ngân hàng chuẩn bị đủ nguồn vốn vay, trong đó ưu tiên vốn cho các DN xuất nhập khẩu, hoạt động lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và các DN nhỏ và vừa. 

Tăng cường kiểm tra kiểm soát, tránh rủi ro; đặc biệt giám sát chặt chẽ hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân và không thành lập mới tổ chức này. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ công nhân viên, nhất là ngoại ngữ. Chú trọng công tác truyền thông, xây dựng hình ảnh, tạo niềm tin của DN, người dân đối với các ngân hàng. 

Đồng chí nhấn mạnh, UBND tỉnh cam kết tạo điều kiện về mặt bằng cho các ngân hàng thương mại xây trụ sở, mở rộng phạm vi hoạt động; tỉnh sẽ đề nghị DN trong và ngoài nước sử dụng dịch vụ ngân hàng tại địa bàn. Về một số kiến nghị, đồng chí cho biết sẽ tiếp thu, giải quyết trong thời gian tới.

Trịnh Lan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...