Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 32 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Amazon tung ra một loạt sản phẩm thông minh mới hỗ trợ Alexa

Cập nhật: 14:53 ngày 22/09/2018
Ngày 21-9, Amazon đã công bố 15 sản phẩm mới hỗ trợ trợ lý ảo Alexa, bao gồm lò vi sóng, đồng hồ, bộ âmli và các thiết bị xe hơi thông minh.

Hãng này cũng tung ra các dịch vụ mới, như Alexa Hunches, đưa ra các đề xuất (chẳng hạn như tắt đèn vào ban đêm) dựa trên hành vi hàng ngày.

{keywords}

Một số sản phẩm mới của Amazon. (Nguồn: mashable.com)

Mục đích là để làm cho trợ lý giọng nói Alexa phổ biến hơn ở khắp mọi nơi.

Với tất cả các sản phẩm mới được tung ra, rõ ràng Amazon muốn Alexa không chỉ trong phòng khách, mà còn trong mỗi phòng ngủ, và thậm chí trong nhà để xe.

Theo Zion Market Research, thị trường nhà thông minh dự kiến sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá 53 tỷ USD vào năm 2022.

Với việc dẫn đầu trong lĩnh vực này, hãng Amazon có thể mở ra một kênh doanh thu khổng lồ trong tương lai. Lò vi sóng và bộ âmli mới lần đầu tiên đưa Amazon vào không gian thiết bị gia dụng và giải trí gia đình.

Tủ thông minh tự phân loại và gấp quần áo
Công ty Nhật Bản chế tạo tủ quần áo với tay robot, hệ thống phân tích hình ảnh và trí tuệ nhân tạo giúp cuộc sống tiện nghi hơn.
 
Kết nối là "bài toán sống còn" khi xây dựng thành phố thông minh
Theo ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Dịch vụ đám mây của VNG, Giám đốc điều hành VinaData, một sản phẩm đơn lẻ có thể thông minh nhưng nếu không ghép với các hạ tầng khác thì sẽ không thể tạo ra được bức tranh toàn cảnh của thành phố thông minh.
 
Xây dựng thành phố thông minh, an toàn hơn bằng các giải pháp số
Ngày 18-9, Hội nghị thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 - Hà Nội (ASOCIO Smart City Summit 2018-Hanoi) với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh hơn, an toàn hơn bằng các giải pháp số” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện do UBND TP Hà Nội, Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại dương (ASOCIO) và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.  
 
Thử nghiệm thành công thiết bị cầm máu của người Việt
Thiết bị quang đông cầm máu trên mô mềm sử dụng khí Argon Plasma được đánh giá là phương pháp phẫu thuật an toàn, ít biến chứng.
 
Công nghệ sấy gạo Việt Nam chuyển giao cho Myanmar đạt giải Nhất cuộc thi Hult Prize
Tối 15-9 (giờ New York), tại trụ sở của Liên Hợp quốc đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Hult Prize với sự tham gia của 6 đội dẫn đầu các cuộc thi vòng loại trên toàn thế giới.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...