Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau VTVcab, đến lượt Viettel bị xử lý vì tự cắt kênh truyền hình

Cập nhật: 19:47 ngày 11/05/2018
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã tiến hành xử lý đối với vụ việc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước.
{keywords}

Viettel bị xử lý vì tự cắt kênh truyền hình. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi làm việc với VTVcab để bảo vệ người tiêu dùng (NTD), Cục CT&BVNTD đã tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD đối với vụ việc Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho NTD.

Theo phản ánh và khiếu nại của khách hàng, Cục CT&BVNTD đã có buổi làm việc với Viettel vào ngày 26-4-2018. Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (webstie Vietteltelecom, các trang Fanpage Viettel, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên các kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1, báo điện tử VTV, báo điện tử Dân trí, báo điện tử ICTnews, các trang www.24h.com.vn , www.thegioitre.vn , www.qdnd.vn...) từ ngày 23-3-2018. Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới NTD.

Liên quan tới vấn đề này, Cục CT&BVNTD cho biết, theo quy định tại Khoản 2,  Điều 3, Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi NTD thì Hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Khoản 3, Điều 18, Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, NTD có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp NTD đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, NTD chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.

Như vậy, NTD nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng. Phía Viettel cũng cam kết, đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Cụ thể là hoàn trả lại số tiền NTD đã đóng (trong trường hợp NTD trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Theo Dân trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...