Thứ tư, 08/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền hình hội tụ- xu hướng tích hợp trong kỷ nguyên số

Cập nhật: 14:24 ngày 27/10/2017
(BGĐT) - Với sự phát triển mạnh mẽ của kỷ nguyên kỹ thuật số, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của công nghệ Internet, truyền hình truyền thống và Internet có xu hướng cùng tích hợp, tương tác và hỗ trợ lẫn nhau, bằng những phương thức đa dạng và phức tạp, hay còn gọi là xu hướng truyền hình hội tụ. 
{keywords}
Phòng Tổng khống chế - Đài PT-TH Bắc Giang.

Cùng với xu hướng hội tụ, quy trình tự động hóa vận hành, sản xuất, truyền dẫn và phát sóng đang được các Đài PT-TH quan tâm. Để đáp ứng xu hướng truyền thông hiện nay, giải pháp truyền hình hội tụ ra đời. Sự ra đời và phát triển của truyền hình hội tụ đã và đang trở thành xu thế phát triển tất yếu của đời sống truyền thông hiện đại.

Vấn đề đưa công nghệ thông tin vào sản xuất, truyền dẫn và phát sóng các chương trình PT-TH có nhiều ưu điểm, nhiều giải pháp, trong khi chi phí đầu tư phù hợp, khả thi đối với các Đài PT-TH cấp tỉnh. Nhưng điều quan trọng nhất là sự quyết tâm của lãnh đạo Đài từ khâu chuyển đổi nhận thức của cán bộ về quy trình sản xuất, truyền dẫn và phát sóng đến khâu chuẩn bị nhân lực, đào tạo từ quản trị đến kỹ thuật viên, phóng viên, biên tập viên... để mọi quy trình của hệ thống hoạt động hiệu quả, ổn định.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Đài PT&TH Bắc Giang 1-10 (1977-2017), với sự quyết tâm cao của lãnh đạo Đài đưa ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực PT-TH, tháng 9-2017, Đài đã phối hợp với Công ty TNHH truyền thông truyền hình (Mediatech) chính thức đưa vào khai thác, sử dụng phần mềm điều khiển phát sóng tự động MAUTOMATION. Đây là phần mềm hiện đại nhất được Đài PT&TH Bắc Giang áp dụng trong lĩnh vực truyền dẫn phát sóng các chương trình truyền hình.

Phần mềm điều khiển phát sóng tự động MAUTOMATION được phát triển trên nền tảng công nghệ phát sóng tự động của hãng Playbox. Phần mềm MAUTOMATION điều khiển hai Server phát sóng tự động (Airbox), máy tính lập lịch phát sóng (Listbox), máy tính chạy chữ và máy tính đồ họa (Titlebox) để tạo ra các đồ họa, lập lịch đồ họa theo danh sách phát sóng, cập nhật thông tin và đồng bộ thời gian phát sóng lên trang thông tin điện tử (Website) của Đài và thực thi yêu cầu phát sóng trực tiếp (Online) lên các trang mạng xã hội (Facebook, Youtube) theo danh sách phát sóng đã được duyệt.

Phần mềm điều khiển phát sóng tự động MAUTOMATION hoạt động ổn định, bảo đảm độ tin cậy cao, giao diện thân thiện, hiện đại, thể hiện tính tương tác cao và chú ý nhiều hơn tới khả năng đa phương tiện. Phần mềm MAUTOMATION được áp dụng công nghệ mới nhất của một tòa soạn hội tụ. Đó là việc kết nối và hội tụ giữa truyền hình, website và mạng xã hội.

Phần mềm MAUTOMATION có ưu điểm tối ưu hóa trong quá trình vận hành cũng như kiểm soát lịch phát sóng, nâng cao chất lượng đồ họa, đồng bộ và cập nhật thông tin giữa truyền hình và trang thông tin điện tử, lập lịch đồ họa và điều khiển phát sóng đồ họa tự động theo danh sách phát sóng, tự động phát trực tiếp lên mạng xã hội (Facebook, Youtube) theo từng chuyên mục trong danh sách phát sóng.

Việc ứng dụng công nghệ mới đưa vào khai thác, sử dụng phần mềm điều khiển phát sóng tự động MAUTOMATION đã góp phần nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình của Đài PT-TH Bắc Giang.

Hoàng Trọng Hưng

(Phó Giám đốc Đài PT&TH Bắc Giang)



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...