Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phối hợp thực hiện tốt các hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy

Cập nhật: 18:11 ngày 27/02/2019
(BGĐT)- Chiều 27-2, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang và Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức ký kết Kế hoạch phối hợp công tác năm 2019. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

{keywords}

Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy ký  kết chương trình phối hợp công tác.

Tại đây, hai bên nhất trí thực hiện chương trình phối hợp năm 2019 với các nội dung: Thường trực HĐND tỉnh mời Ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND tỉnh. Các hoạt động giám sát bao gồm: Giám sát việc chấp hành Luật Bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ 2016-2018 và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 6, thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. 
Tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các Nghị quyết của HĐND tỉnh có liên quan đến quyền và lợi ích người dân. Bên cạnh đó còn tham gia các cuộc họp thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh và một số cuộc giám sát của các ban HĐND tỉnh.

Ban Dân vận Tỉnh ủy mời Thường trực HĐND tỉnh tham gia kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tổ chức hội nghị trao đổi về tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo trước các kỳ họp của HĐND tỉnh. Giám sát việc thực hiện các quy định về hoạt động tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các đồng chí Tỉnh ủy viên với nhân dân.
Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Bùi Văn Hạnh đề nghị hai đơn vị thời gian tới phối hợp triển khai ngay các nội dung đã ký kết. Trên cơ sở Kế hoạch Chương trình giám sát cả năm của HĐND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy lựa chọn những nội dung phù hợp để tham gia. Thông qua các nội dung phối hợp giữa hai bên sẽ góp phần nâng cao nhận thức về công tác dân vận trong hoạt động của HĐND. Đồng thời hiểu sâu hơn về hoạt động của HĐND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước.

Vân Anh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...