Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật: 12:46 ngày 20/03/2021
(BGĐT) - Ngày 20/3, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021). Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có bài phát biểu quan trọng. Báo Bắc Giang đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí Dương Văn Thái.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thanh Quất, lão thành cách mạng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý, 

Thưa toàn thể các đồng chí !

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức thi đua triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và hướng tới các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong năm 2021; hôm nay, tôi và các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất vui mừng, phấn khởi tới dự Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) do Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tổ chức. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi trân trọng gửi đến các vị đại biểu, khách quý, các đồng chí cán bộ đoàn qua các thời kỳ và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong tỉnh lời chào nồng nhiệt, lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thưa các vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Trong mọi thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng vai trò, vị trí của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; công tác thanh niên được Đảng và Bác Hồ khẳng định là vấn đề sống còn của dân tộc, là một trong những nhân tố quyết định thành bại của cách mạng Việt Nam. 

Điều lệ của Đảng qua các thời kỳ luôn khẳng định Đảng ta trực tiếp lãnh đạo, rèn luyện thường xuyên, toàn diện về mọi mặt đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn là đội dự bị tin cậy của Đảng. Bước vào thời kỳ đổi mới, với tinh thần "xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước", Đảng ta đã chỉ đạo ban hành Luật Thanh niên, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng và thực hiện các chính sách cho thanh niên phát triển. 

Đặc biệt tại Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Ðảng (khóa X) đã ban hành Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 về "Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa"; Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Sự đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc trong thời kỳ mới. 

Với sự tin yêu, chăm lo, rèn luyện của Đảng, 90 năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, làm tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, giáo dục, vận động thanh niên tham gia các công việc chung của đất nước. Các thế hệ đoàn viên, thanh niên Việt Nam đã phát huy cao độ truyền thống anh hùng cách mạng, nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, cùng cả dân tộc làm nên những thắng lợi vẻ vang, “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” trong thế kỷ XX. 

Trong công cuộc đổi mới, thanh niên Việt Nam với nhiều phong trào xung kích, tình nguyện đã có những đóng góp hết sức quan trọng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân xây dựng đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

{keywords}

Đoàn phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) tặng khẩu trang miễn phí cho học sinh, người dân trên địa bàn. 

Thưa toàn thể các đồng chí !

Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Bắc trước đây, tỉnh Bắc Giang ngày nay luôn giành sự quan tâm, chăm lo, xây dựng tổ chức Đoàn và lực lượng thanh niên của tỉnh. Đảng bộ tỉnh Hà Bắc các thời kỳ đã trực tiếp chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, nhiều phong trào với sự đóng góp tích cực của lực lượng thanh niên trở thành điểm sáng của cả nước như: “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, “Thóc đủ cân, quân đủ số”, “Toàn tỉnh ra quân, toàn dân ra trận”… 

Trong các cuộc kháng chiến và chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng trăm nghìn đoàn viên, thanh niên Hà Bắc lên đường ra trận, hàng chục nghìn đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

Từ khi tái lập tỉnh đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tiếp tục được Đảng bộ tỉnh Bắc Giang quan tâm, coi trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tổ chức bộ máy, nhân sự, cơ chế, chính sách hoạt động của tổ chức Đoàn. 

Đảng bộ tỉnh nhiều nhiệm kỳ đã ban hành văn bản chuyên đề về công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: Tỉnh ủy khóa XVI ban hành Đề án số 01 về nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh niên tỉnh Bắc Giang; Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII đã ban hành Kết luận số 63-KL/TU về một số cơ chế, chính sách đối với cán bộ Đoàn chuyên trách của tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII ban hành Kết luận số 103-KL/TU về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ đoàn chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện; và tới đây Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn và cán bộ đoàn chuyên trách tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. 

Những chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ qua nhiều nhiệm kỳ của cấp ủy tỉnh đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên đã giúp tổ chức Đoàn có điều kiện thuận lợi để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên, tổ chức các phong trào hành động cách mạng. 

Nhiều phong trào Đoàn của Bắc Giang trở thành điểm sáng của cả nước như phong trào: “Áo lụa tặng bà”, “Cùng bước chân em tới trường”, “Tình nguyện mùa Đông”, “Em tôi đi thi”… Thông qua các phong trào, hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội đã được tuổi trẻ Bắc Giang triển khai thực hiện hiệu quả và thu được nhiều kết quả thiết thực. Nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu của tuổi trẻ đã xuất hiện, nhiều thanh niên Bắc Giang có kết quả nghiên cứu, học tập, lao động, thi đấu thể thao đạt thành tích cao, làm rạng danh quê hương Bắc Giang anh hùng. 

Từ môi trường rèn luyện, hoạt động công tác Đoàn, nhiều đồng chí cán bộ đoàn đã trưởng thành, được cấp ủy giao giữ các trọng trách tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Rất nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ xuất thân là cán bộ Đoàn, chúng ta ngưỡng mộ, giành sự tri ân, trân trọng những đóng góp to lớn của các đồng chí lãnh đạo tỉnh từng trải qua công tác Đoàn (như đồng chí lão thành cách mạng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc Nguyễn Thanh Quất; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Hải Chuyền; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Văn Hải; và nhiều đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy các thời kỳ). Các đồng chí là những minh chứng cho bản lĩnh, trí tuệ, sự trưởng thành qua thực tiễn rèn luyện của cán bộ Đoàn để thế hệ đi sau học tập. 

Từ thực tiễn hoạt động phong phú và sôi nổi của tuổi trẻ, trên khắp các lĩnh vực đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, thanh niên đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và hội nhập, góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về thanh niên Bắc Giang thời kỳ mới, khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn.

Với những đóng góp quan trọng và thành tích tiêu biểu đạt được trong công tác, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh được nhận nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2012), Chính phủ tặng cờ thi đua (năm 2017); 10 năm liên tục (từ năm 2011- 2020) được Trung ương Đoàn xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 04 năm liên tục (từ năm 2017-2020) được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Trung ương Đoàn và hôm nay, Đoàn thanh niên tỉnh tiếp tục vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen,… 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương, chia vui và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích nổi bật của tuổi trẻ tỉnh nhà đạt được trong những năm qua.

{keywords}

Đoàn viên thanh niên phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) thi công công trình thanh niên góp sức xây dựng đô thị văn minh.

Thưa các vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Nhân loại đang bước vào Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với hàng loạt những đột phá khoa học và tiến bộ công nghệ, dự báo sẽ tạo những biến chuyển sâu sắc và toàn diện trong đời sống xã hội, thúc đẩy sự phát triển nhảy vọt trên nhiều lĩnh vực, tạo ra cả thời cơ và thách thức đối với mọi quốc gia.

Đối với tỉnh ta, sau 5 năm triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, với sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Bắc Giang đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15 chỉ tiêu cơ bản, đạt nhiều kết quả ấn tượng, phấn khởi, toàn diện về mọi mặt. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) bình quân đạt 13,8%/năm, nằm trong nhóm các địa phương đứng đầu cả nước. 

Năm 2020, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 13,02%, đứng đầu cả nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 2.900 USD/người/năm, lần đầu tiên vượt so với bình quân chung toàn quốc. Bắc Giang đang nổi lên như điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế, điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư lớn ở cả trong và ngoài nước. 

Những kết quả đó là cơ sở để Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nêu cao khát vọng, quyết tâm đổi mới sáng tạo, phấn đấu đưa Bắc Giang nằm trong tốp 15 tỉnh có quy mô nền kinh tế dẫn đầu cả nước. Mục tiêu đặt ra cao, xác định nhiệm vụ là rất nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, tích cực, sự chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và lực lượng đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. Trước yêu cầu của thời kỳ mới, tôi kêu gọi, đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Một là, Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ: Đây là nhiệm vụ của các cấp ủy, các ngành, đoàn thể trong Đảng bộ, trong đó Đoàn Thanh niên có vai trò đặc biệt quan trọng. Đoàn cần tập hợp, giáo dục thanh niên, khơi dậy và thúc đẩy trong mỗi bạn trẻ lòng yêu nước, tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng, kiên định niềm tin vào chế độ, tiếp nối xứng đáng truyền thống cha anh. Phải đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp, tự giác học trước, làm trước, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, rèn luyện tác phong, lề lối công tác. Trong thời kỳ phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và các loại hình mạng xã hội, Đoàn thanh niên cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, có các hình thức tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội viên phù hợp. Tích cực đấu tranh, phòng chống, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các thông tin xấu, độc ảnh hưởng đến thế hệ trẻ. Tích cực lan tỏa các việc làm tốt với phương châm "lấy cái đẹp, dẹp cái xấu", "tăng cường trồng hoa và nhổ cỏ dại" để tổ chức Đoàn, Hội luôn thống nhất về tư tưởng, hành động, kiên định với sự lãnh đạo của Đảng. 

Hai là, Tiếp tục phát huy tốt vai trò đoàn kết, tập hợp đoàn viên; xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển lớn mạnh, xây dựng đội ngũ thanh niên Bắc Giang có tri thức, có bản lĩnh, có khát vọng hoài bão vươn xa; xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng. Phải quan tâm đặc biệt đến cách thức tổ chức, mô hình tổ chức, thu hút, tập hợp đoàn viên tại nông thôn, tại các khu, cụm công nghiệp, nơi có đông công nhân sinh sống. Đây là địa bàn mà tổ chức Đoàn phải bám nắm, vươn tới mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ba là, Các phong trào đoàn phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Muốn vậy các cấp bộ Đoàn phải bám sát mực tiêu, định hướng, chương trình, kế hoạch phát triển của tỉnh và các địa phương. Nghiên cứu để đảm nhận những công trình, phần việc phù hợp. Thời gian tới tỉnh ta triển khai rất nhiều nội dung công tác để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tôi đề nghị đoàn viên, thanh niên tỉnh Bắc Giang phải xung kích, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia vào quá trình chuyển đổi số, xây dựng xã hội số. Tích cực tham gia xây dựng các mô hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các mô hình đòi hỏi kiến thức, sức trẻ, sự nhanh nhạy của thanh niên như phát triển dịch vụ, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thương mại điện tử, quảng bá phát triển du lịch… Tích cực, gương mẫu chấp hành pháp luật và tham gia bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa. 

Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", phong trào của Đoàn cần đi sâu vào các mặt trận quan trọng như: Học tập, nghiên cứu khoa học; lao động, sản xuất kinh doanh; bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm an toàn giao thông, an sinh xã hội. Các tổ chức Đoàn phải khơi dậy khát vọng khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động giúp thanh niên khởi nghiệp thành công; khơi thông nguồn lực, trợ sức để thanh niên đi đầu làm kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình, quê hương và đất nước. 

Bốn là: Các tổ chức Đoàn cần quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của thanh niên; chú ý quan tâm chăm lo, giúp đỡ những thanh niên yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống với tinh thần "không có thanh niên nào bị bỏ lại phía sau". Đoàn phải thường xuyên cổ vũ, động viên, khuyến khích và phát huy lớp thanh niên tiên tiến. Tôi kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà, các bạn đang trong giai đoạn tuổi trẻ, quãng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi con người, các bạn phải có khát vọng mạnh mẽ, luôn thắp sáng ước mơ, ý chí vươn lên, phải xung kích vào những nơi khó, những phần việc khó, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Năm là: Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng; góp ý, hiến kế với cấp ủy, tổ chức Đảng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị.  Xây dựng các diễn đàn để thanh niên đóng góp các ý kiến tâm huyết với Đảng, chính quyền. Tích cực bồi dưỡng, giáo dục lí tưởng cho đoàn viên, thanh niên, tạo nguồn và giới thiệu những đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng.

Nhân dịp này, tôi cũng đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy vai trò, tiềm năng của thế hệ trẻ tỉnh nhà. 

Thưa các vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Với truyền thống vẻ vang 90 năm xây dựng, phát triển, cống hiến và trưởng thành, tôi tin tưởng rằng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang và lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, góp phần xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

Một lần nữa, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các quý vị đại biểu và các đồng chí cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin cảm ơn!

Đến chia vui với thanh niên, trong không khí hân hoan phấn khởi của buổi Lễ kỷ niệm, tôi xin có mấy vần thơ tặng các bạn đoàn viên, thanh niên:

Tự hào mang tên Bác

Chín mươi mùa xuân qua

Thanh niên bao thế hệ

Viết sử vàng Đoàn ta

*

Vững niềm tin theo Đảng

Rèn đức và luyện tài

Lao động và chiến đấu

Vì hạnh phúc nhân dân

*

Rèn ý chí, khát vọng

Nuôi hoài bão, ước mơ

Xung kích và sáng tạo

Xây nước non, cơ đồ.

Xin trân trọng cảm ơn.

Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
(BGĐT) - Ngày 20/3, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021). 
Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động Tháng Thanh niên, trồng cây "Vì một Nham Biền xanh"
(BGĐT) - Chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021), ngày 28/2, Tỉnh đoàn phát động Tháng Thanh niên năm 2021 và chương trình "Tết trồng cây - đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng). Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Yên Dũng. 
Tỉnh đoàn Bắc Giang có thêm 2 tân Phó Bí thư
(BGĐT) - Chiều 12/1, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; bầu 2 Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy... 
Tỉnh đoàn Bắc Giang: 4 năm liên tiếp nhận Cờ thi đua xuất sắc của T.Ư Đoàn
(BGĐT) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 8, khóa XI diễn ra chiều 6/1 ở TP Hà Nội, Tỉnh đoàn Bắc Giang vinh dự được T.Ư Đoàn trao Cờ thi đua xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Như vậy, tính cả năm 2020 là năm thứ 4 liên tiếp Tỉnh đoàn, tuổi trẻ Bắc Giang được trao Cờ thi đua xuất sắc.
Tỉnh đoàn Bắc Giang: Tuyên dương 25 giáo viên trẻ tiêu biểu
(BGĐT) - Chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 - 2020), ngày 18/11, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Tỉnh đoàn tổ chức tuyên dương 25 nhà giáo trẻ tiêu biểu, trao danh hiệu "Học sinh 3 tốt" gắn với sân chơi tiếng Anh các trường THPT trên địa bàn tỉnh năm 2020. 
Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động đợt sinh hoạt chính trị
(BGĐT) - Ngày 31/12, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức phát động đợt sinh hoạt chính trị chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Sáng ngời lý tưởng cách mạng”, trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu” và tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2019 - 2020. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...