Thứ bảy, 04/05/2024
Bắc giang 25 °C / 22 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội Bánh chưng Vân - Tết sum vầy

Cập nhật: 13:03 ngày 24/01/2018
(BGĐT) - Sáng 24-1, tại trung tâm tượng đài, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, diễn ra "Ngày hội Bánh chưng Vân - Tết sum vầy" do Ủy ban MTTQ cùng các cơ quan đoàn thể của huyện tổ chức. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Đây là lần tổ chức thứ ba trên địa bàn huyện.
{keywords}

Các thí sinh tham gia phần thi "Khéo tay".

Tham gia Ngày hội có 11 đội thi đến từ hai xã Hoàng Vân và Hoàng An. Mỗi đội có 3 thí sinh, trong đó 2 người tham gia trực tiếp. Tất cả đều phải trải qua 2 phần thi là: "Khéo tay" và "Bánh ngon, bánh đẹp". Phần thi "Bánh ngon, bánh đẹp" diễn ra trong 10 phút, thí sinh sẽ cắt 1 chiếc bánh thành 12 khoanh, trình bày ra đĩa. Giám khảo sẽ chấm theo các tiêu chí độ mịn, dẻo, dai; mầu sắc của bánh; độ đồng đều khi cắt. Với phần thi "Khéo tay", mỗi đội phải gói 5 chiếc bánh, thời gian không quá 30 phút. Giám khảo cũng dựa vào các tiêu chí bánh tròn đều, các đầu lá được bẻ vuông, dây cuốn đều... để chấm điểm. Kết thúc phần thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội. Đội thi thôn Vạn Thạch, xã Hoàng Vân xuất sắc giành giải Nhất.

{keywords}

Các hộ nghèo nhận quà trong Ngày hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban Tổ chức cũng trao quà cho 234 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà gồm 300 nghìn đồng tiền mặt cùng quần áo và gạo (tổng trị giá 700 nghìn đồng). Phần quà này được trích từ các quỹ: Vì người nghèo của huyện; cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện.

{keywords}

Đại  diện Sở Khoa  học và Công nghệ trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu Bười Hiệp Hòa cho lãnh đạo huyện Hiệp Hòa. 

* Cùng thời gian, UBND huyện đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu Bưởi Hiệp Hòa - Bắc Giang do Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp. Theo báo cáo của bộ phận chuyên môn, hiện toàn huyện có gần 340 ha bưởi, tập trung nhiều tại các xã Lương Phong, Đoan Bái, Hùng Sơn, Ngọc Sơn và Danh Thắng. Thu nhập mỗi ha bưởi bình quân đạt 380-500 triệu đồng.

{keywords}

Gian hàng rau sạch được nhiều người quan tâm.

Trong khuôn khổ Ngày hội, nhiều doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình đã mang các mặt hàng nông sản tiêu biểu đến trưng bày và bán khách hàng.

Ngô Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...