Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới xã Quang Minh

Cập nhật: 20:59 ngày 28/11/2017
(BGĐT) - Sáng 28-11, Đoàn thẩm định, Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Doanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn và đại diện một số sở, ngành của tỉnh có buổi thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Quang Minh (Hiệp Hòa).

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Doanh phát  biểu tại buổi thẩm định

Dự buổi thẩm định có ông Ngô Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các phòng, ban của huyện và xã Quang Minh. Triển khai xây dựng NTM, xã Quang Minh đã tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về kế hoạch thực hiện và được người dân đồng tình hưởng ứng. Nhờ tập trung thực hiện các giải pháp, đến nay xã Quang Minh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Hơn 4 năm qua, xã Quang Minh huy động các nguồn lực hơn 27 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp gần 4,3 tỷ đồng và hiến 2.350 m2 đất, hơn 1,5 nghìn ngày công lao động. Nhờ đó, đến nay 3/3 thôn có nhà văn hóa khang trang đạt tiêu chuẩn; 100% đường trung tâm xã, 91% đường trục thôn được bê tông hóa. 100% hộ gia đình sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 30 triệu đồng/người/năm trở lên; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều còn 5,49%.... Cùng với đó, xã Quang Minh đã xây dựng và phát triển được mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản như HTX sản xuất rau theo hướng hữu cơ; mô hình sản xuất ngô ngọt, diện tích gần 20ha; mô hình chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ kết hợp nuôi trồng thủy sản và cây ăn quả, đã tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương....

Kết luận buổi thẩm định, ông Nguyễn Văn Doanh đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong triển khai xây dựng NTM và đánh giá xã Quang Minh đã cơ bản đạt các tiêu chí theo quy định.. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo NTM xã Quang Minh cần phát huy nội lực trong nâng cao các tiêu chí như giao thông, thủy lợi, văn hóa; bảo đảm tính bền vững trong vệ sinh môi trường... Tiếp thu ý kiến của các thành viên trong đoàn, sớm hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017.

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...