Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Vận động được hơn 2 tỷ đồng giúp 2 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cập nhật: 06:07 ngày 11/07/2020
(BGĐT) - Từ tháng 6 đến nay, UBND huyện Hiệp Hòa, Hội Chữ thập đỏ, Câu lạc bộ Chung một tấm lòng huyện đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan truyền thông kêu gọi nguồn lực giúp đỡ hai gia đình đặc biệt khó khăn là bà Hà Thị Hảo, ở thôn Chúng (xã Đông Lỗ) và chị Nguyễn Thị Nhung, thôn Sơn Giao (xã Ngọc Sơn).

Mới đây, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Báo Dân trí cùng lãnh đạo huyện Hiệp Hòa đã đến thăm và trao số tiền gần 400 triệu đồng cho gia đình bà Hà Thị Hảo và hơn 346 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Nhung. Đây là số tiền của bạn đọc Báo Dân trí ủng hộ.

{keywords}

Đại diện cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và báo Dân Trí trao tiền hỗ trợ gia đình bà Hà Thị Hảo.

Bà Hảo 74 tuổi, sức khỏe yếu song vẫn phải chăm sóc con gái 38 tuổi bị bệnh tâm thần và cháu ngoại mới 3 tháng tuổi bị thiếu máu. Sau khi được chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí kêu gọi giúp đỡ, đến nay, gia đình đã nhận được hơn 1,6 tỷ đồng. Số tiền ủng hộ trên, bà dành một phần để xây lại căn nhà đã xuống cấp, còn lại phần lớn gửi ngân hàng để dành cho cháu sau này.

Gia đình chị Nguyễn Thị Nhung (xã Ngọc Sơn) có hai con sinh đôi bị mù, viêm não bẩm sinh, kinh tế rất khó khăn. Chị cho biết đến đầu tháng 7 đã nhận được hơn 550 triệu đồng từ các nhà hảo tâm. Trước sự giúp đỡ to lớn đó, chị Nhung gửi lời cảm ơn chân thành đến các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các cơ quan truyền thông và tổ chức, cá nhân hảo tâm. Toàn bộ số tiền ủng hộ gia đình sẽ dành để chăm sóc sức khỏe cho các cháu. 

“Tháng Nhân đạo” năm 2020 hỗ trợ hơn 562.000 lượt người, với tổng giá trị đạt trên 434 tỷ đồng
Ngày 18/6, theo thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 31/5/2020 đã có hơn 562.000 lượt người được hỗ trợ, với tổng giá trị đạt trên 434 tỷ đồng trong “Tháng Nhân đạo” năm 2020.
Hỗ trợ 1 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho người nghèo
(BGĐT) - Ngày 18/6, tại huyện Sơn Động, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang, Uỷ ban MTTQ huyện Sơn Động và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ ký kết thoả thuận tài trợ an sinh xã hội.
Nhà hảo tâm ở Hà Nội nhận hỗ trợ chi phí học tập đến hết năm lớp 12 cho em Nghiêm Xuân Hiếu
(BGĐT) - Nhằm chia sẻ giúp em Nghiêm Xuân Hiếu, học sinh lớp 8, Trường THCS Ngọc Sơn (Hiệp Hòa) vơi bớt khó khăn, mới đây chị Phạm Quỳnh Hương, một doanh nhân ở Hà Nội đã quyết định hỗ trợ chi phí học tập cho em đến hết năm lớp 12.
Thăm, tặng quà các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông tại huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Ngày 6-10, đoàn công tác do đồng chí Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh, thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Hiệp Hòa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông huyện.
Hội Chữ thập đỏ huyện Hiệp Hòa tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến gia đình khó khăn, hộ nghèo
(BGĐT) - Ngày 14-1, Hội Chữ thập đỏ huyện Hiệp Hòa tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phương Nhung

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...