Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 19:17 ngày 21/05/2019
(BGĐT) - Ngày 21-5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hiệp Hòa tổ chức diễn tập tại thôn Đại Mão, xã Đại Thành.

Lực lượng diễn tập với hai tình huống: Sơ tán nhân dân ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt và thực hành cơ động lực lượng chống tràn đê, ứng phó với bão, lụt. 

Buổi diễn tập huy động hơn 600 dân quân, chiến sĩ một số đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và nhân dân 4 xã gồm: Hương Lâm, Đại Thành, Xuân Cẩm và Đông Lỗ tham gia. 

{keywords}

Các lực lượng tham gia diễn tập đắp đê chống tràn tại thôn Đại Mão, xã Đại Thành.

Trước tình huống giả định mưa lớn kéo dài, nước lũ ở thượng nguồn đổ về làm mực nước dâng cao, nguy cơ ngập lụt diện rộng, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện đã lệnh cho các thôn, xã nhanh chóng thông báo cho nhân dân. 

Ngay khi nhận được thông báo, chủ tịch UBND xã chỉ đạo các lực lượng quân sự, công an, y tế phối hợp cùng thành viên ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân khẩn trương sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn; đồng thời xử lý các mạch đùn, mạch sủi, chống sự cố đê.

Qua đánh giá của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện, các cơ quan, đơn vị quân đội và chính quyền các xã đã huy động đầy đủ lực lượng, thành phần tham gia. 

Buổi diễn tập thể hiện được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, khả năng điều hành của chính quyền và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị liên quan. Đợt diễn tập giúp các cơ quan, đơn vị, các xã điều chỉnh, hoàn thiện phương án, sẵn sàng đối phó trước diễn biến bất thường của thời tiết. 

Mai Anh - Thu Trang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...