Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật: 10:31 ngày 20/04/2017
(BGĐT) - Kể từ khi Hội Phụ nữ phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) triển khai mô hình tổ, nhóm phân loại rác thải, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vào tháng 12-2016, đến nay đã xuất hiện nhiều tấm gương trong phong trào này. Tiêu biểu là bà Chu Thị Liễu, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 2A.

{keywords}

Bà Chu Thị Liễu (bên trái) cùng các hội viên phân loại  phế liệu.

“Tôi không ít lần nhìn thấy bà Liễu trên đường đi chợ về dừng xe nhặt từ chiếc vỏ lon đến mảnh bìa ở ven đường. Nhiều khi chị em hỏi đùa đi nhặt rác làm gì, bà chỉ cười hiền lành bảo nhặt về gom lại để ủng hộ quỹ hỗ trợ vượt khó của chị em phụ nữ”, bà Nguyễn Thị Nhàn, hàng xóm của bà Liễu kể.  

Khoảng sân nhỏ của gia đình là nơi tập kết các loại thùng, bìa, giấy vụn, túi nilon, vỏ chai, lon nước. Tất cả được bà Liễu phân loại, bó gọn. Bà Liễu tâm sự, khi Hội Phụ nữ phường triển khai, Chi hội đã thành lập 2 tổ thu gom, phân loại rác, trong đó phân công bà Liễu làm Tổ trưởng một tổ. Lúc đầu chồng và các con không đồng ý vì bỗng dưng lại mang rác về nhà sẽ mất vệ sinh. Thế nhưng được bà động viên, phân tích, giờ đây mọi người trong gia đình đã ủng hộ. Không những vậy, chồng bà còn giúp phân loại phế liệu.

Để có thể thu gom được nhiều, bà đến từng nhà trong xóm vận động họ thu gom phế thải còn tái chế được rồi mang đến tập kết tại nhà bà. Gia đình bà Liễu có cửa hàng tạp hóa, toàn bộ vỏ thùng đựng hàng được gom lại cùng với chị em bán gây quỹ. “Năng nhặt chặt bị”, 4 tháng qua, tổ của bà thu được hơn 1 nghìn vỏ lon nước giải khát, hơn 1 tạ bìa các tông, hàng chục kg giấy vở học sinh, vỏ chai nhựa… Toàn bộ số tiền bán được dành để gây quỹ.

Tinh thần nêu gương của bà Liễu đã lan tỏa. Giờ đây không chỉ 100% hội viên Chi hội Phụ nữ có ý thức thu gom, phân loại rác mà trẻ em, thanh niên và các cụ già đều tích cực tham gia. Bà Liễu cho rằng mô hình tổ, nhóm phân loại rác thải, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn mang nhiều ý nghĩa, vừa góp phần làm sạch môi trường, vừa thiết thực giúp đỡ người nghèo trong cộng đồng. 

Ngọc Quyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...