Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bám bản, chăm lo sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 09:11 ngày 20/06/2017
(BGĐT) - Hơn 17 năm gắn bó với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bác sĩ Nguyễn Hữu Sỹ, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quế Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) luôn đề cao trách nhiệm người thầy thuốc, bám bản bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
{keywords}

Bác sĩ Nguyễn Hữu Sỹ tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh cho bà con.

Năm 1999, tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế tỉnh, y sĩ Nguyễn Hữu Sỹ rời xa quê hương Lục Nam tình nguyện lên vùng cao Sơn Động công tác tại Trạm Y tế xã Thạch Sơn. Không ngừng học hỏi, năm 2007, anh tiếp tục thi đỗ và học tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên rồi về đảm nhận nhiệm vụ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quế Sơn từ đó đến nay. Mỗi năm, Trạm khám, chữa bệnh cho hơn hai nghìn lượt người bệnh.

Đáng chú ý, công tác tại Trạm, nhận thấy một bộ phận đồng bào dân tộc còn thói quen mỗi khi người thân đau ốm lại mời thầy cúng về nhà cúng ma trừ bệnh khiến nhiều người "tiền mất tật mang", anh đã chủ động xuống tận thôn, bản khám bệnh cho người dân kết hợp làm công tác tuyên truyền, vận động. Nhờ đó thời gian gần đây, những quan niệm, hủ tục lạc hậu của người dân dần thay đổi. Khi ốm đau, đồng bào đều đến trạm y tế, bệnh viện để khám, điều trị.

Không chỉ khám, chữa bệnh cho người dân, trên cương vị được giao, anh còn cùng tập thể thầy thuốc Trạm Y tế xã thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu về y tế, hằng năm đều hoàn thành 100% kế hoạch. Năm 2012, Trạm Y tế xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Bác sĩ Hoàng Văn Khẩn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện nhận xét: “Bác sĩ Nguyễn Hữu Sỹ là cán bộ rất tâm huyết, hết lòng vì công việc, tận tình với dân bản. Nhờ nỗ lực của anh, nhiều năm qua, xã Quế Sơn không xảy ra dịch bệnh hay có người chết do tin vào các hủ tục lạc hậu”.

Với những đóng góp tích cực trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân và xây dựng Trạm y tế xã đạt chuẩn, bác sĩ Nguyễn Hữu Sỹ được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện và ngành y tế. Đặc biệt, tháng 1-2016, anh vinh dự được dự Đại hội toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen, đạt danh hiệu "Thầy thuốc trẻ bám bản vùng cao".         

Xuân Thỏa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...