Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tô Văn Đức - Nhiệt huyết với phong trào thanh niên

Cập nhật: 07:00 ngày 20/05/2017
(BGĐT) - Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, Tô Văn Đức (SN 1990), Ban Thanh niên Nông thôn, Công nhân và đô thị (Tỉnh đoàn) là một trong 32 cá nhân được Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang khen thưởng đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2016, Tô Văn Đức được Chi bộ Tỉnh đoàn biểu dương và ghi Sổ vàng Nhật ký làm theo lời Bác 6 lần.
{keywords}

Tô Văn Đức tham gia tình nguyện tại  xã Châu Minh (Hiệp Hòa).

Quá trình công tác, Đức có nhiều ý kiến tham mưu, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các phong trào thanh niên. Điển hình như hè 2016, khi kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra tại tỉnh, thực hiện Chương trình “Em tôi đi thi” do Tỉnh đoàn tổ chức, nhận thấy nhiều thí sinh và người nhà chưa biết cụ thể các điểm thi, Đức đã có sáng kiến vẽ sơ đồ đường đi đến 14 điểm thi trên địa bàn TP Bắc Giang, huyện Việt Yên, Tân Yên để phát cho thí sinh và phụ huynh, đồng thời tuyên truyền trên website và trang mạng của tổ chức đoàn giúp họ thuận tiện hơn trong việc đưa đón con em. 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Đức đã chủ động tham mưu đẩy mạnh phong trào thanh niên xung kích bảo vệ môi trường như: Thi công công trình thanh niên “Khơi thông 2 km dòng chảy kênh Ngọ Khổng”, xã Châu Minh (Hiệp Hòa); bảo vệ môi trường ở xã Tân Liễu (Yên Dũng); thực hiện mô hình “Làng xã xanh- sạch -đẹp” ở xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa)... 

Trong chương trình tình nguyện của 32 học sinh, sinh viên Hàn Quốc tại Bắc Giang, để hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, tạo dấu ấn, Tô Văn Đức tham mưu tổ chức thi công 3 công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn 5, xã An Hà (Lạng Giang) có chiều dài 2km, 80 bóng đèn; "Thư viện ngoài trời" và “Sân cỏ nhân tạo” cho học sinh Trường Tiểu học An Hà, giúp học sinh có thêm điều kiện nâng cao kiến thức, rèn luyện sức khỏe. Tại xã Hồng Thái (Việt Yên), Đoàn tình nguyện Hàn Quốc tổ chức trồng hàng cây thanh niên tại sân vận động xã. 

Ngoài ra, Đức còn tham mưu triển khai hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; phụ trách phong trào “Bốn nhất” trong thanh niên công nhân và Sáng tạo trẻ, công tác tài năng trẻ, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh... Đức tích cực đi cơ sở, kịp thời phát hiện những cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo nhất là những gương thanh niên điển hình khởi nghiệp, mô hình làm kinh tế giỏi của thanh niên nông thôn để tuyên truyền, vận động, nhân rộng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 

Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2012, so với các đồng nghiệp ở Tỉnh đoàn, Đức là một trong những người trẻ tuổi. Vì vậy, Đức luôn có ý thức học tập, học hỏi kinh nghiệm của đồng chí, đồng nghiệp để từng bước trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời quy tụ tập hợp thanh niên thông qua uy tín, kỹ năng và sở trường, luôn sẵn sàng "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" với các bạn trẻ ở cơ sở. Trước mỗi hoạt động, phong trào, Đức luôn dành thời gian suy nghĩ, tìm tòi, đưa ra những ý kiến đề xuất để làm sao cho hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực, tạo dấu ấn của tuổi trẻ. 

Tuấn Hạnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...