Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ sinh Bình Thuận giành học bổng toàn phần ĐH Harvard

Cập nhật: 16:40 ngày 29/03/2020
Nữ sinh Lê Mỹ Hiền (lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) vừa giành được học bổng toàn phần 4 năm của ĐH Harvard (Mỹ).

Hiền cho biết em nhận được thư chúc mừng trúng tuyển cùng thông báo về mức học bổng của ĐH Harvard vào sáng 27/3.

Đây cũng là lần đầu tiên một học sinh của Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo trúng tuyển ĐH danh giá bậc nhất thế giới.

{keywords}

Lê Mỹ Hiền (học sinh lớp 12 chuyên Anh khóa 25 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, tỉnh Bình Thuận) vừa giành học bổng toàn phần của ĐH Haravard.

Nhưng đúng với tính cách khiêm tốn mà các thầy cô, bạn bè nhận xét, khi được hỏi, em không muốn chia sẻ quá nhiều về thành tích của mình.

Ngoài ĐH Harvard, Hiền còn trúng tuyển ĐH Amherst, ĐH Duke và một số trường danh giá khác tại châu Âu.

Cô giáo Nguyễn Kim Thư, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo- người hỗ trợ, động viên Hiền trong suốt quá trình nộp hồ sơ học bổng thì cho biết đã rơi nước mắt vì hạnh phúc khi nghe học trò báo tin. Hơn ai hết, cô hiểu Hiền đã nỗ lực nhiều thế nào.

Cô Thư cho hay khi phát hiện khả năng và nghị lực đặc biệt của Hiền, cô đã định hướng cho em thử sức từ ngày còn theo học lớp nguồn vào trường chuyên. Những năm khi cô còn là giáo viên phụ trách đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh của trường, Hiền cũng là thành viên nổi trội nhất.

Nói về học trò của mình, cô Thư chia sẻ: “Em ấy là người rất đặc biệt ở nghị lực, kiên trì, quyết tâm và sự khiêm tốn quá sức tưởng tượng”.

Bốn năm cô trò gắn bó với nhau, kỷ niệm thì thật nhiều, nhưng cô Thư đặc biệt ấn tượng với khả năng tự học của Hiền.

{keywords}

Nữ sinh Lê Mỹ Hiền (giữa) và cô giáo Nguyễn Kim Thư (bìa phải).

Em hoàn toàn không đi đến trung tâm để luyện SAT vì ở Phan Thiết không có điều kiện và phần lớn là tự học từ tài liệu.

Hiền giỏi đều các môn, đặc biệt xuất sắc ở môn tiếng Anh. Điểm thi SAT của em cũng gần đạt mức tối đa (1560/1600), trong đó, phần thi Toán em giành điểm tuyệt đối.

Hiền cũng đọc sách văn học rất nhiều. “Em thường hay viết blog nhận xét, đánh giá về sách bằng Tiếng Anh. Điều đáng chú ý là rất sâu sắc. Thậm chí bản thân mình vẫn hay nhờ Hiền tư vấn sách hay để đọc”.

Học bổng toàn phần tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam
Được cấp học bổng đào tạo tiếng Nhật, học phí đại học, sinh hoạt phí, phí dự thi TOEFL, thậm chí được cấp cả phí nhập học, vé máy bay, phí visa... là những ưu đãi dành cho sinh viên Việt Nam từ chương trình học bổng của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công ty Mitsubishi Heavy Industries Ltd (MHI - Nhật Bản).
Bắc Giang: Trao 200 suất học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Chiều ngày 13-12, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronnics Việt Nam trao 200 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) và quà tặng cho 200 học sinh có cảnh khó khăn của một số trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.
Đại sứ quán Trung Quốc trao học bổng khuyến học cho học sinh Bắc Giang và Thái Nguyên
Ngày 6-12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc đã tổ chức Lễ trao học bổng khuyến học của Đại sứ Trung Quốc dành cho 40 học sinh thuộc Trường Tiểu học Đào Mỹ, Trường THCS Đào Mỹ (xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Trường THCS Linh Sơn (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) với mỗi suất học bổng 3, 5 triệu đồng.
3 lý do khiến bạn trượt học bổng du học
Chị Lê Kim An Nhiên (33 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh (HCM) từng bị từ chối học bổng 12 lần trong 10 năm, trước khi nhận Học bổng Chính phủ New Zealand năm 2016.
5 học bổng toàn phần Mitsubishi du học Nhật Bản bậc đại học năm 2020-2021
Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học đại học tại Nhật Bản năm 2020 – 2021, có 5 suất học bổng toàn phần Mitsubishi du học tại xứ sở hoa anh đào cho ứng viên Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...