Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngành học nào đang thu hút thí sinh đăng ký xét tuyển đại học nhiều nhất?

Cập nhật: 09:22 ngày 18/07/2019
Khối ngành kinh doanh, quản lý thu hút nguyện vọng đăng ký nhiều nhất. Chỉ tiêu của ngành này ở hệ đại học (ĐH) có 126.473 nhưng số đăng ký lên tới 822.956.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tuyển sinh năm 2019, thông tin tổng kết công tác tổ chức coi thi, chấm thi và chuẩn bị tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm hệ chính quy năm 2019.

{keywords}

Thí sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh trước khi đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH.

Theo thông tin Bộ GD-ĐT cung cấp tại hội nghị, năm 2019 khối ngành kinh doanh, quản lý thu hút nguyện vọng đăng ký nhiều nhất. Cụ thể, chỉ tiêu của ngành này ở hệ đại học có 126.473 nhưng số nguyện vọng đăng ký lên tới 822.956.

Tiếp đó về khối ngành an ninh xã hội, an ninh quốc phòng với số nguyện vọng đăng ký cao thứ hai, với 739.587 nguyện vọng, trong khi chỉ tiêu hệ đại học chỉ tuyển 105.000 chỉ tiêu.

Khối ngành giáo viên có khoảng 100.000 nguyện vọng đăng ký, khối ngành sức khỏe cao hơn một chút với gần 200.000 nguyện vọng.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) yêu cầu các trường ĐH: "Năm nay, rất ít thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường trung cấp. Do đó, các trường phải chủ động báo cáo, tránh tình trạng như năm ngoái một số trường chỉ có vài em đăng ký, sau đó trường phải nâng điểm trúng tuyển lên để các em đều trượt".

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cũng lưu ý các trường không nên mất công sức nghĩ ra các tổ hợp mới, các ngành mới lạ để thu hút thí sinh. Bởi, theo thống kê của Bộ GD-ĐT, các tổ hợp mới, lạ này chỉ chiếm chưa đến 10% số thí sinh đăng ký.

Năm nay, có một số trường thông báo kết quả xét tuyển trước khi xét tốt nghiệp, theo bà Kim Phụng, các trường phải chịu trách nhiệm giải trình về quy chế tuyển sinh như: Thông báo kết quả xét tuyển học bạ trước khi xét tốt nghiệp; xét tuyển học bạ đối với ngành sức khỏe không yêu cầu học lực khá, giỏi… Đồng thời, rà soát lại đề án tuyển sinh như: Chỉ tiêu, ngành, tổ hợp, tiêu chí phụ, điểm xét tuyển môn năng khiếu (nếu có)… phải chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong Hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh.

Các trường phải báo cáo và công khai toàn bộ danh sách thí sinh trúng tuyển để xã hội giám sát và chúng ta giám sát lẫn nhau. Nếu các trường tuyển sinh chui, tuyển sinh lậu sẽ phạt hành chính và trong vòng 5 năm không được tự chủ tuyển sinh.

Bà Phụng cũng cho biết, các trường công bố nhận hồ sơ, điểm sàn trước ngày 22-7 và mọi phương thức tuyển sinh đều phải tuân thủ điểm sàn. Để bảo đảm công tác tuyển sinh diễn ra thành công, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tiếp tục đăng tải đầy đủ thông tin và trực giải đáp thắc mắc cho thí sinh, đặc biệt từ ngày 22-7 đến 31-7 khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Dự báo điểm chuẩn chi tiết các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2019
Thông tin từ Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội cho hay, năm nay điểm chuẩn vào các ngành của trường này có thể dao động từ 19-28 điểm.
Trường Đại học Luật Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển
Đại học (ĐH) Luật Hà Nội vừa công bố mức điểm sàn năm 2019 đối với phương thức tuyển sinh dựa trên điểm thi THPT Quốc gia. 
Đại học Ngoại thương cơ sở II công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển 2019
Đại học Ngoại thương cơ sở II TP Hồ Chí Minh (HCM) vừa công bố điểm sàn nhận hồ sơ theo phương thức xét điểm thi THPT quốc gia 2019.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...