Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Mẹo" làm bài thi THPT quốc gia môn tiếng Anh

(BGĐT) - Với nhiều thí sinh, tiếng Anh là một trong những môn thi "khó nhằn". Để thí sinh đạt điểm trung bình trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia, thầy Nguyễn Văn Nam, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Tân Yên số 2 chia sẻ một số kinh nghiệm.
{keywords}

Thầy giáo Nguyễn Văn Nam.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cấu trúc đề thi môn tiếng Anh gồm 50 câu hỏi, 80% nội dung kiến thức lớp 12, số còn lại là lớp 11; mức độ từ dễ và tăng dần độ khó. Để làm tốt môn thi này, các em cần ôn luyện thường xuyên để nắm vững kiến thức cơ bản. Ngoài ra, có một số “mẹo” làm bài sau đây các em có thể tham khảo thêm:

- Với dạng bài điền từ còn thiếu: Học sinh nên xác định chỗ trống đó liên quan tới từ vựng hay ngữ pháp. Nếu là từ vựng, các em cần xác định rõ đó là tính từ, danh từ, động từ, trạng từ; số ít, số nhiều, khẳng định hay phủ định… Nếu là mặt ngữ nghĩa, cần chọn từ khi ghép vào có nghĩa, tạo nên một cụm từ hoặc thành ngữ.

- Với bài đọc hiểu: Đây là dạng bài khó nhất trong đề thi. Muốn làm tốt phần này, thí sinh cần trang bị vốn từ theo chủ điểm. Ngoài ra, việc dựa theo ngữ cảnh để đoán nghĩa của từ cũng rất quan trọng. Câu đầu tiên trong đoạn văn thường là câu nói lên chủ đề, ý chính của đoạn, dựa vào đó thí sinh có thể trả lời được những câu hỏi liên quan.

- Với câu hỏi nhận biết chỗ sai: Trước tiên, cần đọc nhanh từng câu để tìm chỗ sai dễ nhận thấy. Thông thường đề hay gặp nhất rơi vào dạng sai về cấu tạo từ, kết hợp giữa danh từ và động từ, sai chính tả.

Một nguyên tắc “vàng” khi làm bài thi trắc nghiệm là không bỏ bất kỳ câu hỏi nào vì trong 4 đáp án A, B, C, D đề bài đưa ra sẽ có 1 đáp án đúng. Trường hợp không tìm ra ngay được kết quả, các em hãy dùng phương pháp loại trừ để loại bỏ dần những đáp án sai (về số liệu, dữ liệu, không có thông tin trong đề bài nêu) và chọn phương án được cho là đúng nhất.

Hải Vân (ghi)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...