Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên: Nhiều thí sinh hài lòng với bài làm

(BGĐT) - Sáng 23-6, ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Đây là bài thi tự chọn (cùng với tổ hợp Khoa học Xã hội) nên có gần 4,6 nghìn thí sinh dự thi, chiếm khoảng 25% so với tổng số thí sinh toàn tỉnh Bắc Giang.
{keywords}

Thí sinh trao đổi về đề thi môn Sinh học tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1. Ảnh: Hoài Thu.

Tham gia bài thi này, thí sinh lớp 12 phải thi đủ 3 môn mới được công nhận kết quả. Với thí sinh tự do, các em chỉ phải thi môn thành phần theo nguyện vọng đăng ký ban đầu. Do việc tham gia thi môn thành phần khác nhau nên các điểm thi đều bố trí phòng thi và phòng chờ cho thí sinh tự do ở khu vực riêng, tránh ảnh hưởng đến việc làm bài của các em lớp 12. Theo quy chế, bài thi tổ hợp có 120 câu (mỗi môn thành phần có 40 câu hỏi trắc nghiệm) thời gian làm bài 150 phút, thí sinh có mã đề riêng. 

Kết thúc thời gian làm bài, em Phạm Thị Thủy Tiên, thí sinh tự do thi tại Trường THPT Lục Nam cho biết, hầu hết các câu hỏi môn Sinh học em đều ôn kỹ nên khá hài lòng với phần bài làm của mình. Dự kiến sẽ đạt khoảng 8 điểm môn này. Được biết, Thủy Tiên đã tốt nghiệp THPT, tham gia kỳ thi để lấy kết quả xét tuyển đại học. 

Qua xem một số mã đề môn Sinh học, cô Trần Thị Quỳnh, giáo viên Trường THPT Lục Nam cho biết, so với những lần ôn tập và thi thử thì đề thi chính thức có cấu trúc tương tự. Từ câu 1 đến câu 20, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức sách giáo khoa các em có thể đạt điểm 5. Một số câu cuối khó đòi hỏi thí sinh vận dụng kiến thức quy luật di truyền, vận dụng kiến thức thực tiễn để giải quyết tình huống sinh học... nên những học sinh nào khá, giỏi mới làm được.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà, động viên đội tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Lục Nam. Ảnh: Tuyết Mai.

Tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 1, em Đỗ Thị Thoa, lớp 12A5 phấn khởi nói: "Em thấy đề thi môn Vật lý vừa sức, bám sát nội dung ôn tập. Còn môn Hóa học, 30 câu đầu là kiến thức cơ bản; 10 câu cuối cần phải có thêm hiểu biết về phản ứng hóa học ngoài tự nhiên nên em chỉ làm được 4 câu, còn lại em khoanh theo cảm tính". Kết thúc buổi thi sáng nay, Thoa khá tự tin với kết quả 3 môn khối A để xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Về một số mã đề môn Vật lý, cô Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trường THPT Lạng Giang số 2 cho biết các câu hỏi nằm trong chương trình lớp 12, sắp xếp từ dễ đến khó. Một số câu yêu cầu kiến thức phần sóng cơ, dao động cơ và điện xoay chiều tương đối khó là phần dành cho học sinh khá, giỏi. Về đề môn Hóa học, một số thí sinh sau khi thi xong cho rằng 50% câu hỏi trong bài khá dễ, không có câu hỏi đánh đố, "gài bẫy" nên chỉ cần học chắc kiến thức cơ bản là có thể đạt điểm trung bình.

Được biết trong 24 mã đề môn Vật lý có 7 mã đề sai sót thông tin đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi nội dung đính chính kèm theo nên không ảnh hưởng đến quá trình làm bài của thí sinh. Ghi nhận tại một số điểm thi, không khí làm bài nghiêm túc. Điểm thi Trường Phổ thông Dân lập Nguyên Hồng (TP Bắc Giang) chỉ có 1 phòng thi với 2 thí sinh song theo ông Nghiêm Văn Cường, Trưởng điểm thi tại đây vẫn có đủ 23 cán bộ làm việc ở các vị trí đúng theo quy chế.

Tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi sáng, môn Vật lý vắng 17 thí sinh, Hóa học vắng 19 thí sinh, Sinh học vắng 9 thí sinh. Để kịp thời động viên các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, lãnh đạo Tỉnh đoàn tổ chức thăm, tặng quà thanh niên tình nguyện tại điểm trường THPT Yên Dũng số 2 và THPT Lục Nam.

Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ. Thời gian làm bài 60 phút.

Nhóm PVVX

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...