Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục >> Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia

(BGĐT) - Ngày 12-6, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi THPT quốc gia (diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24-6) tại Trường THPT Lạng Giang số 1, THPT Lạng Giang số 2 và Trường THPT Phương Sơn (Lục Nam). Cùng đi có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra công tác công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Lạng Giang số 1.

Qua kiểm tra cho thấy, đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. Ban giám hiệu các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học kết hợp ôn tập ngay từ đầu năm học 2016-2017, có sự điều chỉnh phù hợp với những thay đổi của quy chế thi. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đề xuất các phương án bảo đảm an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe những người tham gia trong những ngày diễn ra thi. Cùng đó, các trường phối hợp với đại diện trường đại học, học viện được Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công về làm thi chủ động lựa chọn địa điểm cho cán bộ, giảng viên ăn uống, nghỉ ngơi an toàn, thuận lợi.  
Được biết, Trường THPT Lạng Giang số 1 có 783 thí sinh ở 34 phòng thi, tại đây có cán bộ, giảng viên Trường Đại học Ngoại thương phối hợp làm thi. Trường THPT Lạng Giang số 2 có 565 em ở 25 phòng thi, do cán bộ, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp làm thi. Trường THPT Phương Sơn có 503 thí sinh ở 21 phòng thi, do Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp làm thi. Đến ngày 15-6, các trường hoàn thành việc ôn tập, củng cố kiến thức.
Đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá cao các trường đã bám sát những thay đổi của kỳ thi cũng như chỉ đạo của tỉnh, từ đó có sự điều chỉnh việc dạy và học phù hợp; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đáp ứng các yêu cầu về con người, cơ sở vật chất, phương tiện thiết bị phục vụ kỳ thi. 
Đồng chí nhấn mạnh từ nay đến ngày diễn ra kỳ thi không còn dài, do vậy lãnh đạo các trường tiếp tục rà soát lại các phòng làm việc, phòng thi, phòng công vụ, có phương án bổ sung hoặc sửa chữa đèn, quạt; bố trí vị trí làm việc của lực lượng an ninh bảo đảm an toàn khu vực trong và ngoài điểm thi hợp lý. Cùng đó, tiếp tục phổ biến quy chế giúp giáo viên, học sinh nắm chắc những thay đổi của kỳ thi để thực hiện tốt.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...