Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kỳ thi THPT quốc gia - Xét tuyển ĐH và CĐ 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiểm tra chéo công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia

(BGĐT) - Từ ngày 10 đến 12- 6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra chéo đối với 60 trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, các trung tâm, trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh có học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi THPT quốc gia. 
{keywords}

Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác bảo đảm an ninh tại điểm thi THPT Thái Thuận. Ảnh minh họa.

Các đoàn công tác do Sở thành lập sẽ kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; đối chiếu thông tin ghi trên Phiếu đăng ký dự thi của thí sinh với hồ sơ lưu tại hệ thống quản lý thi; các loại giấy chứng nhận hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có) lưu trong hồ sơ; các giấy tờ xét đặc cách tốt nghiệp (nếu có); việc đánh giá, xếp loại học lực của trường với học sinh. 

Đây là bước rà soát quan trọng trước khi kỳ thi chính thức bắt đầu. Qua đó sớm phát hiện, có biện pháp khắc phục kịp thời lỗi sót (nếu có) trên hồ sơ, bảo đảm quyền lợi dự thi cho thí sinh đồng thời ngăn chặn các trường hợp gian lận, cố tình làm sai lệch thông tin. 

Đối với 36 trường được Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh lựa chọn làm điểm thi, đoàn kiểm tra cũng rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị cơ sở vật chất. Trong đó đặc biệt chú ý đến yếu tố an toàn tại phòng thi, phòng chờ, phòng bảo quản đề và bài thi, hệ thống camera giám sát, nơi ăn, nghỉ của cán bộ... 

Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-6 tới đây với hơn 19,6 nghìn thí sinh đăng ký dự thi.

Thi THPT quốc gia năm 2019: Thí sinh phải mang theo phiếu dự thi mới được vào phòng thi
(BGĐT) - Từ ngày 4 đến 6-6, các trường THPT trong tỉnh hoàn thành việc in và trả phiếu báo dự thi cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Phiếu báo dự thi là giấy tờ quan trọng, thí sinh phải giữ gìn cẩn thận, mang theo và xuất trình trước khi vào phòng thi. 
Sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang: Đề nghị truy tố 5 bị can
Liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang, chiều 3-6, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu -người phát ngôn Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Hà Giang vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh Hà Giang đề nghị truy tố 5 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Thi THPT quốc gia 2019: Thanh tra chéo trong chấm thi trắc nghiệm
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có nhiều điều chỉnh trong công tác kiểm tra, thanh tra nhằm rút kinh nghiệm những sai phạm năm 2018.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Tuyệt đối không được chủ quan trong tổ chức thi THPT quốc gia
Ngày 14-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng các Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Lê Hải An.
                                                                        Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...