Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo Chu Thị Lan: Đổi mới qua từng bài giảng

Cập nhật: 11:36 ngày 13/11/2020
(BGĐT) - Không ngại khó ngại khổ, bám lớp bám trường, luôn tâm huyết với nghề, cô giáo Chu Thị Lan (SN 1974), Trường Tiểu học và THCS xã Hữu Sản, huyện Sơn Động (Bắc Giang) được các học trò yêu quý như người mẹ thứ hai. 

Tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm Hà Bắc năm 1994, cô giáo Lan được phân công về giảng dạy tại Trường PTCS An Lạc hai năm rồi về Trường Tiểu học và THCS xã Hữu Sản. Nhớ lại những ngày đầu lên lớp, cô được phân công dạy lớp 1 tại điểm lẻ Phiên Hương. 

{keywords}

Cô giáo Chu Thị Lan.

Đây là điểm khó khăn, xa trường chính nhất xã. Đường đến trường dài hơn 5 km nhỏ hẹp, dốc cao và vượt vài con suối, hằng ngày, cô Lan đi bộ từ sớm mới kịp giờ lên lớp. Những hôm mưa lũ, cô phải nghỉ lại điểm trường. Ngôn ngữ bất đồng, học sinh là con em đồng bào dân tộc Dao không sõi tiếng Kinh, cô Lan phải học tiếng để giao tiếp với học trò. 

Đến nay, cô Lan đã có 26 năm dạy lớp 1, trở thành nhà giáo cốt cán của giáo dục Sơn Động. Năm học này là năm đầu tiên thay sách giáo khoa lớp 1, cô đã chủ động nghiên cứu sử dụng phần mềm, đề xuất nhà trường lắp wifi phục vụ giảng dạy. Mỗi khi soạn giáo án, cô luôn trăn trở, tâm huyết xây dựng bài giảng, lồng ghép với giáo dục kỹ năng sống, đạo đức, lòng nhân ái cho học trò. Cô cũng luôn quan tâm, sâu sát từng học sinh để nắm bắt tâm lý, từ đó có cách giảng dạy phù hợp.

Nhận xét về người giáo viên tận tâm này, thầy giáo Đàm Văn Long, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Lan có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy, không ngại khó, ngại khổ, tâm huyết với nghề, được đồng nghiệp và học sinh quý mến. Nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn được cô tặng đồ dùng, sách vở”.

Với thành tích đó, cô giáo Chu Thị Lan nhiều năm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, được Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng; là giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện chu kỳ từ năm 2014 đến nay.

Xuân Thoả
Cô giáo Việt Nam đầu tiên vào top 10 giáo viên toàn cầu
Cô Hà Ánh Phượng, 29 tuổi, giáo viên Tiếng Anh Trường THPT Hương Cần, tỉnh Phú Thọ, vào top 10 giáo viên toàn cầu do Varkey Foundation công bố ngày 11/11.
Cô giáo có nhiều trò giỏi
(BGĐT) - Liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, được công nhận lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... là những thông tin chúng tôi biết về cô Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1984, ảnh), giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS An Châu. Nhiều năm qua, cô Bích miệt mài vun đắp tình yêu văn học cho các thế hệ học sinh vùng cao của huyện.
Cô giáo Lý Thị Thu Thùa hết lòng vì học sinh khuyết tật
(BGĐT)- Không chỉ giáo viên mà ngay cả đối với các bậc phụ huynh cũng đều mến phục cô Lý Thị Thu Thùa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A7, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) về một tấm gương hết lòng vì học sinh thân yêu của mình, nhất là đối với những học sinh khuyết tật.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...