Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Tiếp sức mùa thi” năm 2020 triển khai nhiều chương trình mới để hỗ trợ thí sinh

Cập nhật: 15:02 ngày 09/07/2020
Năm 2020, chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên kênh truyền thông đại chúng; tổ chức tư vấn trực tuyến về các nội dung hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, phương pháp ôn luyện, hướng dẫn thi trắc nghiệm... 

Đặc biệt, trong suốt thời gian ôn thi, các thí sinh có thể liên hệ đăng ký để được các chuyên gia tâm lý của Ban tổ chức tư vấn qua điện thoại hoặc gặp gỡ trực tiếp. Đây là hai trong số nhiều điểm mới của chương trình năm nay được Ban tổ chức chương trình cho biết trong buổi gặp gỡ báo chí, ngày 9/7.

{keywords}

Buổi họp báo về chương trình ‘Tiếp sức mùa thi’ năm 2020.

Theo Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, năm 2020 là một năm đặc biệt bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid -19 trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Vì vậy, thời gian kì thi xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Học viện đã có nhiều thay đổi. 

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm thực tiễn các năm qua và nhu cầu cấp thiết của tình hình mới, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 vẫn được triển khai với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh để thực hiện mục tiêu “không để thí sinh nào ở lại phía sau”; hỗ trợ đúng và trúng nhu cầu của thí sinh; triển khai nhiều hoạt động, mô hình phù hợp với tình hình thực tế.

Năm nay, chương trình được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức thực hiện từ tháng 7 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 8 - 10/8 tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phố thông quốc gia năm 2020 của 63/63 tỉnh, thành phố.

Bên cạnh việc triển khai giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông trên kênh truyền thông đại chúng, Ban Tổ chức cũng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền (ưu tiên các phương án truyền thông trên mạng xã hội) để thí sinh, phụ huynh thí sinh có thể tiếp cận nhanh chóng, kịp thời tới các sản phẩm luyện thi của chương trình.

Chương trình năm nay còn triển khai mới mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh" thông qua cổng thông tin đăng ký trực tuyến kết nối giữa tình nguyện viên đăng ký làm gia sư và các thí sinh cần hỗ trợ: ôn thi, tư vấn chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi... Thông qua cổng thông tin của chương trình, các thí sinh có nhu cầu học ôn thi sẽ được kết nối trực tuyến với các tình nguyện viên làm gia sư theo đúng nhu cầu và nguyện vọng.

Bên cạnh các điểm mới kể trên, chương trình năm nay vẫn tiếp tục triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần được hỗ trợ của thí sinh, phân loại, xây dựng phương án hỗ trợ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thí sinh; chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Ban Tổ chức cũng yêu cầu các tỉnh, thành Đoàn, chủ động tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho các đội hình tình nguyện; phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế, các trường đại học, học viên, cao đẳng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ. của thí sinh; phối hợp với các cơ quan chức năng: kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh …

Thông tin người phụ trách, giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung chương trình, thông tin về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của 63 tỉnh, thành phố được đăng tải trên: website: www.hotro.tsmt.org, www.hoisinhvien.com.vn; Fanpage: https://www.facebook.com/tiepsucmuathi/.

Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi
(BGĐT) - Tháng 6 này, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra hai kỳ thi lớn là tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 và thi THPT quốc gia với tổng số khoảng 37 nghìn thí sinh tham gia. Thời điểm này, nhiều đội thanh niên tình nguyện (TNTN) đã được thành lập, sẵn sàng hỗ trợ sĩ tử.
Bắc Giang: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, tiếp sức mùa thi
(BGĐT) - Ngày 29-5, tại Trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam), gần 1 nghìn đoàn viên thanh thiếu nhi xã Cẩm Lý hưởng ứng lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” và Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019. 
Tiếp sức cho nông sản sau bảo hộ
(BGĐT)- Bắc Giang hiện có hơn 40 sản phẩm, trong đó chủ yếu sản phẩm nông nghiệp được bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT) dưới hình thức đăng ký nhãn hiệu tập thể (NHTT), chỉ dẫn địa lý... Đây là lợi thế lớn đối với các chủ sở hữu, giúp nông sản vươn xa, chiếm lĩnh thị trường song cũng đặt ra nhiều thách thức nếu không được “tiếp sức” sau bảo hộ.
Tiếp sức cho nông dân thoát nghèo
(BGĐT) - Với cách làm sáng tạo, thời gian qua các cấp Hội Nông dân (HND) trong tỉnh Bắc Giang có nhiều việc làm thiết thực giúp nông dân phát triển sản xuất. Trong đó, lựa chọn giúp gia đình hội viên thoát nghèo có địa chỉ cụ thể đã phát huy hiệu quả.
Lạng Giang: Tiếp sức cho học sinh vượt khó, học giỏi
(BGĐT) - Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa từ phong trào đã góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đồng thời giúp các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...