Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nắng nóng gay gắt, nhiều trường điều chỉnh giờ học

Cập nhật: 18:35 ngày 24/06/2020
(BGĐT) - Bắc Giang đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt, việc học tập của hàng vạn học sinh bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Khảo sát tại một số trường như: Tiểu học Đồng Sơn, THCS Đồng Sơn (TP Bắc Giang), Tiểu học Tân Liễu (Yên Dũng)... đều có sự điều chỉnh thời gian học để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. 

Tại Trường THCS Đồng Sơn, học sinh bắt đầu vào lớp từ 7 giờ, thời gian truy bài rút ngắn chỉ còn 5 phút để ổn định lớp rồi vào tiết một. Lịch học thêm buổi chiều của các lớp cũng thay đổi, bắt đầu từ 15 giờ thay vì 14 giờ như trước. Các giờ thể dục giáo viên hướng dẫn học sinh vận động nhẹ nhàng tại khu vực có bóng cây râm mát.

{keywords}

Giờ thể dục của học sinh Trường THCS Đồng Sơn diễn ra dưới bóng cây trước cổng trường.

Tại Trường Tiểu học Đồng Sơn có 28 lớp với 886 học sinh. Ngoài điểm chính còn có 3 khu lẻ tại các thôn: Tân Mỹ, Đồng Quan, Phấn Sơn. Trung bình mỗi lớp có 2 quạt trần và 4 quạt treo tường. 

{keywords}

Học sinh lớp 5 tại khu lẻ Tân Mỹ,Trường Tiểu học Đồng Sơn trong một tiết học sáng 24/6.

Dẫu vậy, các lớp ở khu lẻ diện tích chật chội, mái lợp tôn dù đã đóng trần chống nóng nhưng không khí vẫn oi bức. Để khắc phục, nhà trường tăng cường bổ sung thêm nước uống cho các em học sinh; giảm từ 1-2 buổi học/tuần tùy theo từng khối.

{keywords}

Trường Tiểu học Đồng Sơn bổ sung nước uống cho các lớp.

Kết quả khảo sát của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang đầu tháng 6 vừa qua, trong 49 cơ sở giáo dục vẫn có 10 trường chưa có điều hòa trong lớp học; 9 trường có nhưng chưa đủ. Trước thực tế này, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hiệu trưởng các trường tích cực đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với cha mẹ học sinh đẩy mạnh phong trào xã hội hóa khắc phục ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng đến việc dạy và học của thầy cô, học sinh.

{keywords}

Hoạt động học tập của học sinh ở Trường THPT Thái Thuận vẫn diễn ra bình thường do nhà trường đã bổ sung thêm thiết bị làm mát tại các lớp.

Còn ở Trường THPT Thái Thuận, nhà trường trích kinh phí chi thường xuyên và phối hợp với cha mẹ học sinh lắp điều hòa, quạt cho các lớp. Trong đó ưu tiên các lớp khối 12 do thời gian nay các em phải dành nhiều thời gian ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hiện tại mỗi lớp có 2 điều hòa, 12 chiếc quạt (quạt trần, quạt treo tường, quạt cây). Bởi vậy hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường.

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Tân Liễu (Yên Dũng) được nghỉ học sớm để tránh thời tiết nắng nóng gay gắt.

Nhiều trường phối hợp với phụ huynh nhắc nhở con em chú ý khi đến trường phải đội mũ, áo khoác che nắng, mang theo nước uống. Không bắt buộc học sinh mặc áo đồng phục như đã quy định trước đó mà có thể sử dụng áo phông, chất liệu cotton mềm mát, thấm mồ hôi. 

Thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 24/6, Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Khu vực Hà Nội có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ C. Thời tiết một số khu vực trên cả nước như sau: 
Cải thiện điều kiện phòng, chống nắng nóng cho người bệnh
(BGĐT) - Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, số lượng bệnh nhân nhập viện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có xu hướng tăng. Ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, các bệnh viện, trung tâm y tế đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ cấp cứu, điều trị, tư vấn phòng bệnh.
Bác sĩ chỉ cách tránh tổn thương não, sốc nhiệt trong những ngày nắng nóng
Tiết trời nắng gay gắt nhất 12-16 giờ nếu đi ngoài đường, làm việc lâu ngoài nắng sẽ rất nguy hiểm, có thể gây nên tình trạng sốc nhiệt, trụy mạch, tổn thương não.
Dự báo năm 2020 sẽ nắng nóng kỷ lục
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều hiện tượng thời tiết, khí hậu bất thường trên cả nước. Dự báo mùa hè năm nay sẽ có nhiệt độ cao trung bình nhiều năm, nắng nóng diện rộng.
Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...