Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Nội sẽ phát sóng bài giảng qua truyền hình

Cập nhật: 07:40 ngày 08/03/2020
Sau khi xuất hiện ca mắc Covid-19 thứ 17, cũng là ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội, thời gian đi học trở lại của học sinh toàn TP đã được điều chỉnh lại. Sở Giáo dục - Đào tạo cũng đã lên kế hoạch xây dựng các bài học qua truyền hình, dự kiến bắt đầu phát sóng từ ngày 9/3.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội sáng 7/3, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Đức Chung đã quyết định điều chỉnh thời gian học tập của học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội.

{keywords}

Sở Giáo dục - Đào tạo cũng đã lên kế hoạch xây dựng các bài học qua truyền hình, dự kiến bắt đầu phát sóng từ ngày 9/3.

Theo đó, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người dân, trong đó có học sinh trước diễn biến của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP quyết định học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội sẽ chưa trở lại trường học từ ngày 9/3 theo như kế hoạch được đưa ra trước đó.

Toàn bộ học sinh các cấp của Hà Nội, sẽ tiếp tục nghỉ học thêm một tuần, từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3. Toàn bộ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã cho tổ chức giảng dạy, học tập từ ngày 2/3 tạm dừng hoạt động từ ngày 9/3 đến hết ngày 15/3.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết Sở đã có kế hoạch phối hợp Đài truyền hình Hà Nội lên phương án và xây dựng kế hoạch học trực tuyến cho học sinh. 

Việc ghi hình và biên tập các nội dung bài học sẽ được thực hiện, đặc biệt là chuẩn bị cho học sinh các lớp cuối cấp như lớp 9, lớp 12 học kiến thức mới. Dự kiến các nội dung bắt đầu được phát sóng từ ngày 9/3.

Sớm ổn định nền nếp, quan tâm học sinh cuối cấp
(BGĐT) - Ngay khi học sinh THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trở lại trường học sau gần một tháng nghỉ học, các cơ sở giáo dục nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp ổn định nền nếp, đồng thời tập trung các biện pháp bảo đảm chất lượng giảng dạy. 
Bắc Giang: Học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3
(BGĐT) - Ngày 6/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang ban hành văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh các bậc: Mầm non, tiểu học, THCS do dịch bệnh Covid-19
Bắc Giang: Một học sinh tử vong do tai nạn giao thông
(BGĐT) - Ngày 5/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra giữa xe ô tô và xe máy vào trưa 4/3 làm một học sinh tử vong.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Trao 7 giải A tại Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện năm 2020
(BGĐT) – Ngày 5/3, tại TP Bắc Giang, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tổng kết, trao giải Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện năm 2020.
Hội Lái xe Bắc Giang 98 hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT)- Hội Lái xe Bắc Giang 98 vừa hỗ trợ xe đạp cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học xã Tuấn Đạo (Sơn Động).

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...