Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các trường ĐH lại thay đổi lịch học

Cập nhật: 12:06 ngày 07/03/2020
Ngay sau khi Hà Nội công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17, hàng loạt trường ĐH trước đó cho phép sinh viên đi học trở lại ngày 9/3 đã phải thay đổi lịch.

Trường ĐH Thủy lợi trước đó đã thông báo sinh viên trở lại học tập từ thứ 2 ngày 9/03/2020. Nhà trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt, phát phiếu cung cấp thông tin y tế đến từng sinh viên khi đi học. Tuy nhiên, đến sáng nay, 7/3, ngay sau khi Hà Nội công bố có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, nhà trường đã có thông báo lùi lịch học đến sinh viên.

{keywords}

Các trường ĐH lại đảo chiều lịch học.

Theo thông báo của trường, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, Nhà trường quyết định hoãn lịch trở lại trường như thông báo. Sinh viên trường ĐH tiếp tục nghỉ học. Lịch trở lại trường sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh, vì sự an toàn của cả cộng đồng Nhà trường sẽ thông báo sau.

Tương tự, Trường ĐH Kinh tế quốc dân chiều ngày 6/3 đã họp Triển khai công tác tổ chức học tập trung sau đợt nghỉ phòng chống dịch Covid-19 trước khi sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Trường quay trở lại học tập trung từ ngày 9/3.

Theo đó, trước khi đón sinh viên quay trở lại học tập vào tuần tới, công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 và các phương pháp phòng, chống dịch bệnh liên tục được đẩy mạnh để nâng cao hơn nữa nhận thức của các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên.

Cùng với đó, các hoạt động vệ sinh, khử trùng, tẩy trùng giảng đường, ký túc xá, sát khuẩn micro sau mỗi giờ giảng bài của các thầy cô... đều được Nhà trường đặc biệt quan tâm. 

Tuy nhiên, sáng nay ông Vũ Trọng Nghĩa, phòng truyền thông của trường cho biết trường đã chính thức hoãn nhập học tập trung trước diễn biến mới của dịch Covid-19 tại Hà Nội. 

Trường ĐH Ngoại thương cũng vừa có thông báo đến sinh viên. Theo đó, sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại cả 3 cơ sở (Trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở II – TP Hồ Chí Minh, Cơ sở Quảng Ninh) tiếp tục học không tập trung trong tuần 09-15/03/2020. Trường hợp đặc biệt phải tổ chức học tập trung, các đơn vị phải xin ý kiến Trưởng Ban chỉ đạo. 

Trong thời gian không tập trung tại trường, các lớp học sẽ tiếp tục tổ chức học tập trực tuyến trên Hệ thống LMS của trường và/hoặc bằng các công cụ giảng dạy trực tuyến thông dụng hiện nay, thực hiện theo hướng dẫn.

60 tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học
Đến 21 giờ ngày 28-2, Hà Nội và 59 tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS nghỉ thêm 1-2 tuần, TP Hồ Chí Minh (HCM) chưa công bố (cập nhật).
Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh thành đề nghị xem xét cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học 1- 2 tuần nữa.
UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm đối tượng tung tin giả cho học sinh nghỉ học
(BGĐT) - Chiều 21-2, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn gửi các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Công an tỉnh, Báo Bắc Giang, UBND các huyện, TP về việc điều tra, xác minh đối tượng thông tin giả kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh do dịch bệnh Covid-19.
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang có công văn hỏa tốc thông tin về văn bản giả mạo cho học sinh, sinh viên nghỉ học
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa ban hành công văn hỏa tốc gửi phòng GD&ĐT các huyện, TP, các đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để thông tin về văn bản giả mạo cho học sinh, sinh viên Bắc Giang nghỉ học đến hết tháng 3.
Đề nghị xử lý nghiêm đối tượng đưa tin giả mạo cho học sinh, sinh viên Bắc Giang nghỉ học đến hết tháng 3
(BGĐT) - Ngày 21-2, trên một số trang mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên để phòng ngừa dịch Covid -19.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...