Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường từ 2-3

Cập nhật: 20:33 ngày 23/02/2020
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học sang 30-6 và đề nghị các địa phương cho học sinh đi học trở lại từ 2-3, nhiều địa phương đã tiến hành lấy ý kiến phụ huynh về việc này. 

Ngày 23-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam cho biết đã có văn bản lấy ý kiến phụ huynh học sinh về nội dung cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch bệnh.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 17-2 đến hết tháng 2-2020, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

{keywords}

Những ngày qua, nhiều trường học tổ chức vệ sinh trường lớp để chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh. 

Để có sự đồng thuận trong phụ huynh và toàn xã hội việc tham mưu cho UBND tỉnh quyết định cho học sinh đi học trở lại từ 2-3, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trưởng phòng giáo dục, thị xã, hiệu trưởng các trường chỉ đạo lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, trưởng phòng giáo dục chỉ đạo các đơn vị lấy ý kiến phụ huynh và gửi báo cáo trước 26-2. Các trường THPT, trường nội trú, trung tâm trực thuộc Sở tổ chức lấy ý kiến phụ huynh học sinh và tổng hợp gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 24-2.

Nhiều địa phương khác cũng đang có kế hoạch lấy ý kiến phụ huynh về thời điểm để học sinh trở lại trường.

Tại Hà Nội, thông tin tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện tổng dân số Hà Nội, số người nước ngoài, sinh viên học tập lao động trên địa bàn Thủ đô vào khoảng 10,3 triệu.

Trong đó, có hàng chục nghìn người đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch. Hà Nội còn tiếp giáp với tỉnh Vĩnh Phúc (địa phương có người nhiễm Covid-19 nhiều nhất), ở gần biên giới phía Bắc... nên áp lực trong công tác phòng chống dịch bệnh rất lớn.

Tuy nhiên, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, với tinh thần phòng là chính, đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu, Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt, rà soát, sàng lọc, ngăn chặn, kịp thời cách ly các trường hợp nghi ngờ.…

Đến thời điểm này, trong số trên 2.500 người thuộc diện kiểm soát chỉ còn 62 người đang cách ly, nếu không phát sinh gì thêm, thì tuần tới sẽ hết người phải cách ly.

Căn cứ thực tế tình hình phòng chống dịch bệnh ở trong nước, khả năng điều trị… Hà Nội đề xuất đến ngày 2-3 sẽ tổ chức đi học lại. Hà Nội sẽ triển khai đồng bộ một loạt các giải pháp bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ trường học để đón học sinh trở lại trường.

Theo ông Nguyễn Minh Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang, việc cho học sinh đi học lại từ đầu tháng 3 là hợp lý.

Lý do là thời gian qua chúng ta đã khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Trên cả nước chưa ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với Covid-19. Các trường học cũng nỗ lực làm rất tốt việc khử trùng, vệ sinh lớp học.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long – cho rằng đến đầu tháng 3 học sinh có thể đi học trở lại.

Bà cũng đánh giá, việc Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh kế hoạch năm học, trong đó lùi thời điểm kết thúc năm học sang 30-6 đã tạo thuận lợi cho địa phương, nhà trường. Có thể không cần phải tổ chức học bù, học dồn cũng có thể  bảo đảm chương trình, không gây áp lực cho giáo viên, học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020
Tối 22-2, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học vào ngày 30-6
Chiều 22-2, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết, tinh thần của Bộ GD-ĐT thống nhất là ngày 30-6 sẽ kết thúc năm học, lùi một tháng so với kế hoạch trước đây (kế hoạch kết thúc năm học trước đây là 31-5) và dự kiến lịch thi THPT quốc gia sẽ từ ngày 23 đến 26-7.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...