Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ học sinh tử vong do mắc kẹt ở cầu trượt: Triệu tập 3 cô giáo để điều tra

Cập nhật: 20:19 ngày 28/11/2019
Liên quan đến vụ việc một học sinh Trường Mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) tử vong do đầu bị mắc kẹt vào ô tròn của cầu trượt, cơ quan công an đã triệu tập các cá nhân liên quan để lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 28-11, ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ thông tin, UBND huyện Sóc Sơn đã có báo cáo gửi Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi tử vong tại trường khi chơi cầu trượt.

{keywords}

Chiếc cầu trượt nơi bé T bị mắc kẹt dẫn đến tử vong.

Theo đó, khoảng 8 giờ 45 phút ngày 25-11, trong giờ hoạt động ngoài trời của lớp nhà trẻ D2 của trường, cháu Đ.T (sinh ngày 30-1-2017) cùng các bạn tham gia trò chơi và đã xảy ra tai nạn khi chơi nhà leo nằm ngang.

Khi cháu T chui vào trong đường ống hình vuông đã tuột chân và người qua ô thoáng hình chữ nhật ra bên ngoài. Do ô thoáng hẹp nên phần đầu của cháu T bị mắc lại trong khi chân cháu không chạm đất bên ngoài nên cháu ở trong tư thế treo dẫn đến ngất xỉu.

Phát hiện sự việc, các cô giáo đã đưa cháu vào phòng y tế của trường để sơ cứu ban đầu, sau đó đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến trên. Mặc dù các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương tận tình cứu chữa nhưng đến 21 giờ cùng ngày, cháu T đã tử vong.

Bác sĩ tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bé T được Bệnh viện Bắc Thăng Long chuyển đến lúc 10 giờ 45 phút ngày 25-11 trong tình trạng hôn mê sâu, không có đáp ứng với kích thích, đồng tử giãn, nhịp tim 140l/p; huyết áp 101/47, mặt có một số vết xuất huyết nhỏ.

Khi Bệnh viện Bắc Thăng Long tiếp nhận, bé đã ngừng tim. Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu, khoảng 10 phút, bệnh nhi đã có nhịp tim trở lại. Trước tình trạng của bệnh nhi quá nặng, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé T được cấp cứu, hỗ trợ bóp bóng qua nội khí quản, sử dụng thuốc trợ tim. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị suy đa tạng như phù não, thận suy. Đến 16 giờ 45 phút, bệnh nhi ngừng tim, các bác sĩ cấp cứu nhưng tim cháu đã không đập lại.

Ông Văn cho biết thêm, chiều cùng ngày, 3 cô giáo chủ nhiệm của lớp Nhà trẻ D2 đã bị Công an huyện Sóc Sơn triệu tập để làm rõ sự việc. Theo ông Văn, các cô giáo trên là những người làm giáo dục đã lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, không phải giáo viên trẻ. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Sóc Sơn cùng hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ gia đình lo mai táng cho bé.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bé trai 3 tuổi thiệt mạng thương tâm khi chơi cầu trượt ở trường
Một bé trai 3 tuổi ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) thiệt mạng vì kẹt cầu trượt trong trường mầm non mà không ai phát hiện kịp thời.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...