Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học tại Yên Dũng

Cập nhật: 15:12 ngày 07/10/2019
(BGĐT) - Ngày 7-10, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD& ĐT) kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2019- 2020 tại một số trường học trên địa bàn huyện Yên Dũng. 

Đoàn đã đến kiểm tra tại các trường: THPT Yên Dũng số 2, Tiểu học và THCS Tân An, THCS Quỳnh Sơn. Đây là những trường học còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học.

Trường THPT Yên Dũng số 2 có gần 1,5 nghìn học sinh, do thiếu cơ sở vật chất nên phải tổ chức học 2 ca/ngày. Diện tích của trường hiện nay chỉ có 10.167 m2, nhỏ nhất trong các trường THPT toàn tỉnh, còn thiếu nhà đa năng, sân chơi bãi tập, một số phòng chức năng nên gặp nhiều khó khăn trong tổ chức dạy học.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình vệ sinh tại Trường THPT Yên Dũng số 2.

Trường THCS Quỳnh Sơn cũng có xu hướng tăng số lượng học sinh vào năm học tới, cần thêm 4 phòng học. 

Cùng đó, tại đây thiếu nhà vệ sinh riêng cho giáo viên, tường bao quanh trường xây dựng nhiều năm đã bị đổ nhưng địa phương chưa bố trí được kinh phí xây dựng. 

Trường Tiểu học và THCS Tân An đề nghị bổ sung thiết bị đồ dùng dạy học môn Tin học, Tiếng Anh, bàn ghế học sinh do hiện nay các thiết bị này của trường đã xuống cấp, thiếu so với yêu cầu. 

Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Dũng thông tin, tỷ lệ giáo viên tiểu học của huyện đạt 1,39/lớp. 

Thời điểm đầu năm học cơ bản đủ so với yêu cầu tuy nhiên cuối học kỳ này sẽ thiếu cục bộ bởi có khoảng 80 giáo viên nghỉ thai sản. Điều này sẽ khiến các trường gặp nhiều khó khăn trong sắp xếp giáo viên giảng dạy.

{keywords}

Một góc của Trường Tiểu học và THCS Tân An (Yên Dũng).

Làm việc tại các trường, đồng chí Lê Ánh Dương biểu dương ban giám hiệu, đội ngũ giáo viên đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục ngay từ đầu năm học. 

Đồng chí nhấn mạnh trong công tác giáo dục và đào tạo cần thực hiện nghiêm việc giữ vững kỷ cương, nền nếp trường lớp học. Thầy cô phải là tấm gương mẫu mực, đoàn kết, trách nhiệm, yêu thương giúp đỡ học trò. 

Cùng đó, các nhà trường cần nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, hiệu quả các biện pháp quản lý, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Chủ động công tác tuyên truyền, ngăn ngừa học sinh sử dụng chất gây nghiện. 

Đối với vấn đề thiếu cục bộ giáo viên, Phó Chủ tịch UBD tỉnh Lê Ánh Dương cho biết Phòng cần tham mưu với huyện khắc phục tại chỗ bằng cách sắp xếp, điều động giáo viên dạy liên trường hoặc kiêm nhiệm công việc hành chính.  

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Trường THCS Quỳnh Sơn. 

Qua kiểm tra chất lượng một số công trình nhà vệ sinh, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và các nhà trường. 

Tuy vậy, với công trình xây mới, hiệu trưởng các trường cần tích cực hơn nữa trong công tác phối với chủ đầu tư nghiên cứu, thiết kế công trình hiện đại, tiện ích và nâng cao giá trị sử dụng. Chú ý giáo dục học sinh cách sử dụng, bảo quản, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. 

Trước ý kiến về thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị, các trường đề xuất với chính quyền địa phương; Phòng GD&ĐT huyện tham mưu với UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư. 

Tại đây, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, riêng với dự án 12 phòng học ở Trường THPT Yên Dũng số 2 do Sở làm chủ đầu tư dự kiến sẽ khởi công trong tháng 11-2019 để bổ sung phòng học cho nhà trường trong năm học tới.

Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên
(BGĐT) - Ngày 6-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2018-2019, triển khai năm học 2019-2020. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. 
Hơn 30% nhà vệ sinh ở trường học bẩn, không bảo đảm
Qua kết quả khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), tính đến tháng 8-2018, cả nước có 90.451 nhà vệ sinh học sinh trong trường học nhưng chỉ có hơn 67% trong số này có thể sử dụng tốt.
Bao giờ học sinh hết sợ nhà vệ sinh trường học?
Bẩn, bốc mùi, không dám đi vệ sinh là ấn tượng của nhiều học sinh về nhà vệ sinh trong trường học. Câu chuyện này không chỉ có ở những nơi khó khăn, vùng sâu, vùng xa, mà ngay các tỉnh, thành phố, đặc biệt ngay tại các đô thị lớn cũng còn khá phổ biến.
Yên Dũng phấn đấu tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 91,92%
(BGĐT) - Ngày 20-8, UBND huyện Yên Dũng tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác giáo dục và bảo hiểm xã hội năm học mới 2019-2020. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...