Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Hội thi chung khảo giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018

Cập nhật: 13:53 ngày 26/11/2018
Ngày 26-11, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương khai mạc Hội thi chung khảo giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018. Tham gia có 21 thí sinh xuất sắc nhất, là những giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức, được lựa chọn từ 130 thí sinh tham gia các vòng thi ở khu vực.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, công tác giáo dục lý luận chính trị là một bộ phận của công tác tư tưởng, có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng. 

{keywords}

Đồng chí Võ Văn Phuông phát biểu khai mạc hội thi.

Trong những năm qua, việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị đã được triển khai sâu rộng trong Đảng và hệ thống chính trị, đã đạt được một số kết quả quan trọng, nâng cao nhận thức, củng cố lập trường, quan điểm chính trị cho cán bộ, đảng viên, góp phần vào việc xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, trước những yêu cầu của thời cuộc, những chuyển biến của đời sống, công tác giáo dục lý luận chính trị càng phải đổi mới và sáng tạo không ngừng, phải cập nhật công nghệ, phương thức và kỹ năng mới, kiến thức đời sống mới trên nền tảng lý luận vững vàng để trở nên sinh động, hấp dẫn và thuyết phục.

Đồng chí Võ Văn Phuông cho rằng, hội thi là một đợt tập huấn nghiệp vụ quan trọng nhằm góp phần nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ giảng viên tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị; là dịp để các thí sinh, các giảng viên cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm về kiến thức lý luận chính trị, kỹ năng, phương pháp giảng dạy; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Đồng thời, qua đó, các Trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị có thêm căn cứ để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp cho đội ngũ giảng viên, góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả trong công tác giảng dạy lý luận chính trị.

Kết quả thi lần này cũng giúp cho Ban Tuyên giáo Trung ương phát hiện và giải quyết những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình thực hiện các chương trình giáo dục lý luận chính trị; tạo cơ sở cho việc hoàn thiện hơn nữa về nội dung, phương pháp giảng dạy ở các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trong toàn quốc.

Hội thi diễn ra từ ngày 26 đến ngày 27-11-2018.

Chung kết Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh năm 2017
(BGĐT) - Ngày 10-10, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị (LLCT) giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Đức Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
6 thí sinh dự thi giảng viên lý luận chính trị giỏi vòng chung khảo
(BGĐT)-Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang vừa hoàn thành hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi tỉnh Bắc Giang năm 2013-2014 vòng sơ khảo tại 3 cụm thi. Tham dự có 22 thí sinh đến từ đảng bộ 10 huyện, TP và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh; Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...