Chủ nhật, 05/05/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48

Cập nhật: 22:49 ngày 10/12/2018
(BGĐT)- Sáng 10-12, tại Trường THCS thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) diễn ra Lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 với chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”. 
{keywords}

Các đại biểu dự buổi lễ.

Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Bắc Giang và Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức. 
Năm nay, cuộc thi có chủ đề “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”, qua đó khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi thí sinh. Trong mỗi con người, mỗi bạn trẻ đều có sự hiện hữu, tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ đối với một người hùng của riêng mình. Đó có thể là người anh hùng, thần tượng, người nổi tiếng, huyền thoại, siêu nhân, người đứng đầu… nhưng cũng có thể là những người rất đỗi bình thường bên cạnh các em hàng ngày như: Ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, người thân..., những người mà các em ngưỡng mộ nhất, người truyền cảm hứng tích cực cho các em.
Cuộc thi dành cho tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi. Bài thi viết dưới dạng văn xuôi không quá 1.000 từ được viết tay trên một mặt giấy, ghi rõ địa chỉ người dự thi, gửi về địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong - Số 5, Hòa Mã, Hà Nội. 

Ban tổ chức đã công bố điều lệ, nội dung của cuộc thi và kêu gọi thiếu nhi trong toàn tỉnh hưởng ứng Cuộc thi. 

{keywords}

Ban tổ chức trao các giải thưởng cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức công bố trao giải Khuyến khích Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 của Việt Nam năm 2018 cho em Nguyễn Hà Khánh Linh, lớp 6A, Trường THCS thị trấn Tân Dân với đề tài “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy”. 
Cùng đó, Ban tổ chức cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 tỉnh Bắc Giang trao thưởng cho 4 tập thể: Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang, Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên, Trường THCS Ngô Sỹ Liên (TP Bắc Giang), Trường THPT Phương Sơn, huyện Lục Nam, có tỷ lệ học sinh tham gia đông nhất.
Sau Lễ phát động, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, TP sẽ tổ chức hướng dẫn đề tài viết thư để các em học sinh biết đến cuộc thi, tham gia tích cực và đạt chất lượng cao.
Cuộc thi viết thư quốc tế UPU do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) khởi xướng từ năm 1971 và được triển khai trên toàn thế giới, dành cho học sinh từ 15 tuổi trở xuống, là cơ hội cho các em thiếu trên toàn thế giới thể hiện bản thân với những ước mơ, hoài bão trong tương lai; đồng thời khuyến khích các em có những ý tưởng độc đáo và biết cách trình bày các ý tưởng đó một cách thuyết phục nhất.
Lương Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...