Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sinh viên Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp Pháp ngữ 2018”

Cập nhật: 20:25 ngày 28/09/2018
Một nhóm sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã giành giải Nhất vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp Pháp ngữ 2018” dành cho sinh viên châu Á - Thái Bình Dương diễn ra ngày 28-9 tại Hà Nội.

Các em sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã gây ấn tượng với Ban giám khảo bởi ý tưởng sáng tạo về dự án “Freem” - một trang web kết nối bạn trẻ làm việc tự do với các doanh nghiệp. Trần Minh Châu, trưởng nhóm sinh viên đoạt giải Nhất của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết: Trang web này hướng tới cộng đồng, sẽ góp phần mang lại cơ hội cho các bạn trẻ làm việc tự do trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và thiết kế tìm được việc làm tốt hơn với thu nhập ổn định trong xu thế ngày càng có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp tại Việt Nam…

{keywords}

Dự án “Freem” - một trang web kết nối bạn trẻ làm việc tự do với các doanh nghiệp sẽ góp phần mang lại cơ hội cho các bạn trẻ làm việc tự do trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và thiết kế  tại Việt Nam. Ảnh minh họa Internet.

Giải Nhì thuộc về đội Unitech đến từ Campuchia với dự án Sala. Dự án này có ý tưởng tạo ra một ứng dụng di động hiện đại, tạo thuận lợi cho việc truyền tải thông tin tới sinh viên trong các trường học ở Campuchia. Dự án được Ban giám khảo đánh giá cao vì góp phần tạo ra công cụ giao tiếp mới nhằm giải quyết khó khăn của các trường học trong việc chia sẻ thông tin cho sinh viên, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực trình độ cao…

Đội  giải Nhất của cuộc thi được nhận giải thưởng 1.000 Euro (27 triệu), giải Nhì là 500 Euro (13 triệu), 2 giải Ba mỗi giải 250 Euro (7 triệu đồng). Các em sinh viên được giải thưởng sẽ được thực tập tại các công ty Pháp trong khu vực và gặp gỡ các nhà đầu tư Pháp, Việt Nam tiềm năng.

Cuộc thi “Khởi nghiệp Pháp ngữ 2018” dành cho sinh viên châu Á - Thái Bình Dương do Trường Đại học Hà Nội và Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) khu vực châu Á - Thái Bình Dương phối hợp phát động từ tháng 3-2018. Đây là cuộc thi dành cho thanh, thiếu niên dưới 35 tuổi, là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp các trường đại học thành viên Tổ chức Đại học Pháp ngữ tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan. Cuộc thi nhằm tạo ra mối liên kết giữa các trường đại học với tác nhân kinh tế - xã hội của khu vực và vinh danh những dự án kinh doanh sáng tạo của sinh viên nói tiếng Pháp.

Cuộc thi “Khởi nghiệp Pháp ngữ 2018"  là cơ hội tốt để các cá nhân, tập thể khởi nghiệp thuộc cộng đồng Pháp ngữ tìm được các nhà đầu tư tại Pháp và Việt Nam. Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng các dự án khởi nghiệp và  ấn tượng với khả năng trình bày dự án bằng tiếng Pháp của các em.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...