Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 1,1 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang

Cập nhật: 19:05 ngày 07/06/2018
(BGĐT)-Sau khi hoàn thành 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, ngày 7-6, gần 1,1 nghìn học sinh đến từ các huyện, TP trong tỉnh có mặt tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang để tiếp tục tham gia kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang. 
{keywords}

Thí sinh trao đổi bên lề kỳ thi.

Dù thời tiết nắng nóng, có đông phụ huynh đưa con em đến trường song lực lượng công an TP Bắc Giang ứng trực phân luồng, điều tiết giao thông nên không bị ách tắc. Trường huy động 40 thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh. 

Đợt thi này có 28 thí sinh vắng mặt. So với năm trước, số lượng thí sinh dự thi năm nay đông hơn (tăng khoảng 100 em), tập trung chủ yếu ở các địa bàn: TP Bắc Giang, các huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Tân Yên và Hiệp Hòa. Những môn chuyên có nhiều thí sinh dự thi là: Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung. Một số thí sinh tham gia 2 môn thi để tăng cơ hội trúng tuyển.                                                   

{keywords}

Đội thanh niên tình nguyện chào đón thí sinh sau khi hoàn thành bài thi.

Được biết, đề thi môn Ngữ văn rộng, có 3 câu, thang điểm 20, ngoài kiến thức trong sách giáo khoa đòi hỏi thí sinh phải vận dụng hiểu biết xã hội, thể hiện cảm nhận của cá nhân. Cụ thể như ở câu 2 đưa ra vấn đề từ hình ảnh mọi con sông đều đổ về biển lớn với bao gian khó và thử thách trong một đoạn trích thuộc tác phẩm “Những dòng nước huyền thoại” của tác giả Nguyễn Thị Thu Hà, thí sinh có liên tưởng gì đến hành trình hội nhập của thế hệ trẻ trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Thí sinh Nguyễn Minh Châu, Trường THCS thị trấn Neo (Yên Dũng) cho biết bằng hiểu biết của mình em phân tích hình ảnh và khẳng định đường đến thành công không chỉ trải hoa hồng mà còn có những thử thách. Bước vào thời kỳ hội nhập, thế hệ trẻ cần phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao hiểu biết, vốn sống; có ý thức gìn giữ văn hóa truyền thống. 

{keywords}

Nhiều phụ huynh chờ con tại điểm thi.

Về đề thi Toán, nhiều học sinh cho rằng các câu hỏi dài và khó, chỉ làm được 50-60%. Thí sinh Phan Bùi Châu Nam, quê ở Lục Nam cho biết: “Em mong muốn được học tập trong ngôi trường THPT Chuyên Bắc Giang. Em đã cố gắng làm gần hết bài. Tuy nhiên không tự tin sẽ đạt điểm cao. Dù kết quả ra sao thì đây cũng là một đợt thử sức ý nghĩa với em”.  

Dự kiến, ngày 16-6 nhà trường công bố điểm thi. Năm học 2018-2019, Trường tuyển tổng số 350 chỉ tiêu vào lớp 10, trong đó có 65 được tuyển thẳng. 

Mai Toan - Hoài Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...