Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phấn đấu để Học viện Cảnh sát nhân dân là nơi đào tạo đáng mơ ước

Cập nhật: 15:12 ngày 14/05/2018
Sáng nay (14-5), tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Học viện và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nửa thế kỷ qua là một dòng chảy với những nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ thầy và trò của nhà trường, cùng giương cao ngọn đuốc của sứ mệnh, của trọng trách, của truyền thống kỷ luật, kỷ cương để xây dựng một trường hạ sĩ quan và bổ túc sĩ quan của Bộ Công an thành Học viện có uy tín trong hệ thống các trường đại học Việt Nam, một cơ sở khang trang, phát triển vượt bậc và toàn diện về mọi mặt với trên 1.300 cán bộ, gần 19.000 sinh viên, trong đó có nhiều GS, PGS, tiến sĩ, thạc sĩ, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú.

Để đáp ứng trước đòi hỏi tình hình thực tế, Thủ tướng yêu cầu Học viện phải đổi mới chương trình giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phương pháp dạy và học, gắn liền với yêu cầu thực tiễn, tổng kết lý luận, tham khảo có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế về phòng chống tội phạm, quản lý xã hội và phải hướng tới những chuẩn mực quốc tế, đưa Học viện thành một cơ sở đào tạo kiểu mẫu, một trung tâm trí tuệ của ngành và của cả nước, nơi khởi nguồn của những sáng kiến, tham mưu, đề xuất chiến lược và chính sách về quản lý trật tự xã hội, an ninh quốc gia cho Đảng, Nhà nước, kể cả an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống.

Học viện cần xây dựng hình mẫu người chiến sĩ CAND với những phẩm chất và năng lực cụ thể, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ cho tình hình mới đặt ra. Đồng thời, cần có phương pháp để kiểm định, đánh giá phẩm chất, năng lực đó.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước cho Học viện CSND.

Nhân dịp này, Thủ tướng cắt băng khánh thành cụm công trình văn hóa kỷ niệm 50 năm thành lập Học viện CSND.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...