Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấm tình thầy trò Lào - Việt nơi đất hoa Chăm-pa

Cập nhật: 17:56 ngày 07/10/2017
Tối 6-10, chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2017 và ngày Nhà giáo Lào 7-10, cựu lưu học sinh Việt Nam tại Trường Đại học Quốc gia Lào tổ chức cuộc gặp mặt với thầy cô giáo Trường Đại học Quốc gia Lào. Cuộc gặp diễn ra tại hội trường lớn Đại học Quốc gia Lào trong bầu không khí đầm ấm, tràn đầy tình cảm thầy trò với nhiều kỷ niệm khó quên.
{keywords}

Ông Hà Anh Dân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy tại Lào (trái) trao lẵng hoa tặng GS, TS Somsy Gnophanxay Giám đốc Ban Giám hiệu Đại học Quốc gia Lào nhân ngày Nhà giáo Lào 7-10.

Đến dự có Giáo sư (GS) Khampheng Saysompheng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Lào; GS, Tiến sĩ Somsy Gnophanxay, Giám đốc Ban Giám hiệu Trường Đại học Quốc gia Lào, ông Hà Anh Dân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, cùng hàng trăm thầy cô giáo Lào, cựu lưu học sinh và sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đại học Quốc gia Lào.

Phát biểu khai mạc, ông Dương Đình Bảng, Trưởng ban tổ chức cuộc gặp thay mặt cựu lưu học sinh Việt Nam tại Đại học Quốc gia Lào cho biết: Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn có từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Cuộc gặp mặt này là dịp để cựu lưu học sinh Việt Nam được thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân tới các thầy cô giáo đã dành mọi tri thức và tình cảm tốt đẹp nhất cho các thế hệ sinh viên Việt Nam đã và đang học tập tại Lào. Trong những ngày này, toàn thể cựu lưu học sinh Việt Nam tại trường Đại học Quốc gia Lào luôn nhớ đến công lao to lớn của các thầy cô giáo, nhớ đến sự ân cần, tận tình dạy bảo không chỉ ngôn ngữ tiếng Lào mà cả kiến thức cuộc sống để bước vào đời.

Tại cuộc gặp, nhiều cựu lưu học sinh lẫn thầy cô không dấu nổi xúc động khi được gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách, những câu chuyện thật cảm động về tình thầy trò, về sự tận tụy, chăm nom, coi học trò như con cháu trong nhà, như người bạn trong xóm làng đã khơi lại cảm xúc khó quên về tình thầy trò dưới mái Trường Đại học Quốc gia Lào.

Đại học Quốc gia Lào thành lập ngày 5-11-1996, hình thành từ hơn 10 cơ sở giáo dục đào tạo lớn của Lào trong đó nòng cốt là Trường Đại học Sư phạm Viêng Chăn. Trong gần 1.000 sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp ra trường, một số đang công tác và nắm giữ những cương vị quan trọng trong một số bộ, ban, ngành của Việt Nam có cơ quan đại diện tại Lào. 

Cuộc gặp mặt giữa cựu lưu học sinh Việt Nam và thầy cô Đại học Quốc gia Lào kéo dài đến tận khuya với những vòng lăm-vông đậm tình nghĩa thầy trò xem lẫn các tiết mục văn nghệ do sinh viên Việt Nam và Lào biểu diễn, ca ngợi hai đất nước Việt Nam và Lào mãi tươi thắm, ca ngợi tình đoàn kết đặc biệt không bao giờ phai giữa Việt Nam và Lào.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...